Đại hội Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài lần thứ III

Thứ Hai, 18/03/2013, 00:10
Ngày 17/3, tại Hà Nội, Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài (HLLVNVNONN) đã tiến hành Đại hội lần thứ III. Tới dự đại hội có các đồng chí: Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; Nguyễn Lam, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam; Đặng Thế Hùng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại giao; Nguyễn Di Niên, nguyên Bộ trưởng Bộ Ngoại giao.

Tại Đại hội, Tổng Thư ký HLLVNVNONN Nguyễn Lân Trung báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2 của Hội, nêu rõ 5 năm qua, Hội thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị quan trọng là phổ biến đường lối, chính sách của Đảng và Nhà nước Việt Nam đến với kiều bào sống xa Tổ quốc; Ban Thường vụ Hội đã có hàng trăm cuộc tiếp xúc, gặp gỡ, trao đổi cởi mở, chân thành với kiều bào về thăm Tổ quốc hoặc về nước làm việc thuộc nhiều tầng lớp khác nhau. Qua đó, Hội đã góp phần giúp bà con hiểu rõ hơn tình hình trong nước, đồng thời tiếp nhận ý kiến đóng góp cũng như trao đổi về những khả năng hợp tác, đóng góp của bà con vào sự nghiệp chung xây dựng quê hương, đất nước…

Phát biểu tại đại hội, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao những kết quả mà HLLVNVNONN đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đây là tiền đề nền tảng để Hội tiếp tục có những bước phát triển trong giai đoạn tới, góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển đất nước, là cầu nối quan trọng với người Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng cũng khẳng định người Việt Nam ở nước ngoài là một bộ phận không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Trong thời gian tới, Hội cần phát huy mạnh mẽ vai trò của mình nhằm thúc đẩy sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân tộc giữa gần 90 triệu đồng bào trong nước và gần 5 triệu kiều bào ở nước ngoài, cùng chung sức, chung lòng xây dựng đất nước ngày càng phát triển. Trong sự nghiệp lớn lao đó luôn có vai trò của Hội Liên lạc với người Việt Nam ở nước ngoài.

Tại đại hội, nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong công tác đã được vinh dự nhận Huân chương Đại đoàn kết dân tộc của Chủ tịch nước, Bằng khen của Ủy ban Nhà nước về NVNONN, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và HLLVNVNONN. Đại hội cũng đã bầu ra Ban Chấp hành Hội nhiệm kỳ III (2012 - 2017) gồm 96 người tham gia Ban Chấp hành, 26 người tham gia Ban Thường vụ, 6 vị được bầu làm Phó Chủ tịch Hội. Ông Nguyễn Phú Bình, nguyên Thứ trưởng Bộ Ngoại giao được bầu làm Chủ tịch Hội nhiệm kỳ III

PV (theo TTXVN)
.
.
.