Đã kiểm soát được nguồn lây bệnh viêm gan A tại Kon Tum

Thứ Bảy, 27/07/2013, 16:33
Ngày 26/7, thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế đã cho biết, các trường hợp bệnh nhân mắc bệnh vàng da tại một số xã trên địa bàn tỉnh Kon Tum là bệnh viêm gan A - bệnh viêm gan cấp, không phải mắc “bệnh lạ” như một số nguồn tin đã phản ánh.

Trước đó, ngành Y tế Kon Tum đã phối hợp với chính quyền 2 xã Ya Chim và Đắk Năng (Kon Tum) tiến hành thông báo rộng rãi trong quần chúng nhân dân, đặc biệt là ở những thôn, làng có người bị nhiễm bệnh viêm gan cấp để người dân bình tĩnh và thực hiện các biện pháp phòng tránh bệnh phù hợp.

Phó Giám đốc Sở Y tế Kon Tum Đào Duy Khánh cho biết: Nhờ thực hiện các biện pháp phòng chống bệnh viên gan cấp kịp thời và đồng bộ nên mấy ngày gần đây, số lượng bệnh nhân có bệnh lý viêm gan cấp nhập viện có chiều hướng giảm. Và ngành Y tế tỉnh sẽ tiếp tục thực hiện một số biện pháp trong thời gian tới.

Thông tin từ Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế cũng cho biết tính đến ngày 24/7, cơ quan y tế Kon Tum đã xác nhận có 61 trường hợp mắc bệnh viêm gan cấp. Trong đó, tại xã Ya Chim đã có 32 bệnh nhân; xã Đắk Năng có 29 người mắc bệnh

H.Nga
.
.
.