Đã khắc phục sự cố hư hỏng trên cầu Đà Rằng

Thứ Ba, 11/03/2014, 21:50
Ông Cù Hạnh Kiểm, Phó giám đốc Công ty TNHH MTV Quản lý và sửa chữa đường bộ Phú Yên cho biết, đến trưa 11/3, sự cố hư hỏng tại một vị trí ở cầu Đà Rằng - chiếc cầu bắt qua hạ lưu sông Ba, dài nhất trên tuyến quốc lộ 1A qua địa phận miền Trung đã được khắc phục sau gần một tuần hạn chế lưu thông.

Như Báo CAND đã đưa tin, sáng 5/3, Công ty TNHH MTV Quản lý sửa chữa đường bộ Phú Yên phát hiện sự cố hư hỏng, sụt lún tại dầm trụ số 27 và nhịp 28. Bằng thiết bị chuyên dụng, một đơn vị thuộc Trường Đại học giao thông vận tải đã trực tiếp khắc phục sự cố suốt đêm ngày 10 cho đến sáng 11/3 theo phương pháp kích chuyển các gối dầm vào đúng vị trí thiết kế. Theo đó, rào chắn báo hiệu tạm thời trên mặt cầu ở vị trí này đã được tháo dỡ để các phương tiện giao thông lưu hành bình thường.

Trong một diễn biến có liên quan, ông Bùi Tô Hoài, Phó Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ III cũng đã yêu cầu các đơn vị quản lý giao thông trực thuộc khẩn trương kiểm tra toàn bộ hệ thống cầu đường bộ có thiết kế tương tự như cầu Đà Rằng để xử lý nếu phát sinh sự cố bất thường

Hữu Toàn
.
.
.