Đã có 8 tỉnh, thành xuất hiện bệnh nhân cúm A/H1N1

Thứ Hai, 22/06/2009, 15:32
Tính đến chiều 21/6, theo TS Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế), đã có tới 8 tỉnh, thành ở nước ta có bệnh nhân cúm A/H1N1 lưu trú với tổng cộng 38 trường hợp.

Nơi tập trung nhiều bệnh nhân nhất là TP Hồ Chí Minh với 20 trường hợp, tiếp theo là Đồng Nai 5, Tiền Giang 3, Bến Tre 4, Vũng Tàu 2, Hà Nội 2, Cần Thơ 1 và Khánh Hòa 1.

Trong số 38 trường hợp mắc cúm A/H1N1 ở nước ta, có 9 trường hợp mang quốc tịch Việt Nam, còn lại 25 trường hợp quốc tịch Mỹ, 3 trường hợp quốc tịch Australia, 1 trường hợp quốc tịch Canada.

Có 20 trường hợp đã được xuất viện (19 trường hợp ở TP Hồ Chí Minh và 1 ở Hà Nội), không có tử vong, các trường hợp còn lại đều đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện trong tình trạng sức khỏe ổn định.

Trước tình hình dịch lan rộng, Bộ Y tế tiếp tục khuyến cáo, những hành khách đi cùng chuyến bay với bệnh nhân cúm A/H1N1 cần tự chủ động cách ly, theo dõi sức khỏe, thực hiện các biện pháp phòng hộ cá nhân trong vòng 7 ngày. Nếu thấy có biểu hiện bệnh như sốt, ho, đau họng thì đến ngay cơ sở y tế hoặc gọi điện thoại theo đường dây nóng trên địa bàn để được hướng dẫn, xử trí kịp thời.

Trong thời gian dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp như hiện nay, mọi người dân nên hạn chế các chuyến đi và đến từ vùng có dịch nếu không quá cần thiết

T.L.
.
.
.