Đã có 221/262 bệnh nhân cúm A (H1N1) khỏi bệnh

Thứ Sáu, 10/07/2009, 18:55
Đến 17h ngày 9/7, cả nước có 262 trường hợp ca dương tính với cúm A (H1N1). Trong đó có 221 bệnh nhân khỏi bệnh hoàn toàn và được xuất viện.

Hiện nay, theo thống kê của ngành y tế, chỉ còn lại 41 trường hợp tiếp tục được điều trị cách ly tại bệnh viện cho đến khi có kết quả xét nghiệm âm tính hoàn toàn với cúm A (H1N1).

Ông Nguyễn Huy Nga, Cục trưởng Cục Y tế dự phòng Việt Nam tiếp tục khẳng định: Đến thời điểm hiện tại, Việt Nam vẫn giám sát, khống chế tốt tình hình dịch bệnh, ca bệnh ở mức độ xâm nhập, chưa phát hiện hiện tượng lây truyền cúm A (H1N1) trong cộng đồng. Tuy nhiên, nguy cơ bùng phát dịch ở nước ta hoàn toàn có thể xảy ra do sắp đến mùa học sinh, sinh viên tựu trường, lượng người nhập cảnh vào Việt Nam rất đông đó cần tiếp tục tăng cường lưu ý giám sát, phát hiện hiện tượng dịch lây lan trong cộng đồng để có biện pháp xử lý kịp thời.

Bộ Y tế vẫn đang phối hợp chặt chẽ với tất cả các địa phương, Bộ, ban ngành liên quan, các quốc gia, vùng lãnh thổ khác, các tổ chức quốc tế theo dõi sát tình hình, triển khai các biện pháp khống chế dịch, giảm thiểu sự lây lan và tác hại của đại dịch tại Việt Nam

Hải Châu
.
.
.