Đà Nẵng lập Tổ công tác chống COVID-19 tại cộng đồng

Thứ Hai, 03/08/2020, 17:47
Mục đích của việc thành lập các Tổ công tác COVID-19  là để chủ động và tăng cường hiệu quả công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng, kịp thời áp dụng các biện pháp cách ly và can thiệp y tế phù hợp.

Ngày 3/8, thông tin từ UBND TP Đà Nẵng: Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã chỉ đạo UBND các quận, huyện thành lập Tổ công tác COVID-19 tại cộng đồng. 

Tổ công tác COVID-19 tại cộng đồng sẽ do UBND các quận, huyện thành lập, chủ động trong việc tổ chức thành phần, số lượng tham gia công tác (Công an, chính quyền, dân phòng, hội, đoàn thể, y tế địa phương…).

Lực lượng Công an chủ công đảm bảo ANTT, đảm bảo giãn cách xã hội tại các điểm cách ly cộng đồng. 

Lãnh đạo các địa phương có nhiệm vụ phân công kế hoạch cho Tổ công tác COVID-19 giám sát việc thực hiện cách ly y tế phòng, chống COVID-19 bảo đảm hiệu quả và theo đúng các quy định; theo dõi sức khỏe của người dân sinh sống trên địa bàn, nhất là tại các khu vực nguy cơ cao, có liên quan đến dịch tễ của bệnh nhân xác định mắc COVID-19. 

Qua đó, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh để lấy mẫu xét nghiệm cũng như nhanh chóng triển khai các biện pháp cách ly và can thiệp y tế phù hợp. UBND các quận, huyện phối hợp với Sở Y tế tổ chức tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho các Tổ công tác COVID-19, khẩn trương triển khai nhiệm vụ được phân công.

Tổ công tác  sẽ giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng, trường hợp nghi ngờ sẽ báo cho Y tế tổ chức lấy mẫu xét nghiệm.

Sở Y tế thành phố chủ trì phối hợp với UBND các quận, huyện đề xuất các khu vực ưu tiên thực hiện công tác giám sát, theo dõi sức khỏe cộng đồng; tập huấn, hướng dẫn chuyên môn cho lực lượng nêu trên; tổ chức lấy mẫu xét nghiệm tác nhân COVID-19 đối với các trường hợp nghi ngờ mắc COVID-19; nếu có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2 thì lập tức phối hợp với UBND các địa phương liên hệ triển khai ngay các biện pháp khoanh vùng, cách ly y tế theo quy định để kịp thời kiểm soát, khống chế dịch.

Hoài Thu
.
.
.