Đà Nẵng hỗ trợ hơn 1.200 sinh viên đang ở tại các ký túc xá

Thứ Sáu, 31/07/2020, 11:54
Theo thống kê nhanh của ĐH Đà Nẵng, hiện có khoảng 1.200 sinh viên (SV) đang ở tại ký túc xá (KTX) trên địa bàn thành phố. Trong thời gian cách ly xã hội, khó khăn trong sinh hoạt hằng ngày và mua sắm nhu yếu phẩm, cùng với tâm lý lo sợ dịch bệnh và sức khỏe con người dễ dẫn đến tình trạng sinh viên ồ ạt trở về quê, gây trở ngại lớn trong việc kiểm soát và phòng chống dịch.

Cụ thể, số lượng sinh viên tại các KTX của các trường trực thuộc Đại học Đà Nẵng là 1.200 sinh viên. Trong đó, KTX Trường Đại học Bách khoa: 500 sinh viên; Đại học Kinh tế: 52 sinh viên; Đại học Sư phạm Kỹ thuật: 178 sinh viên; Đại học Sư phạm: 48 sinh viên; Đại học Công nghệ thông tin và truyền thông Việt - Hàn: 361 sinh viên. Các trường thành viên của Đại học Đà Nẵng đã có hỗ trợ bước đầu cho sinh viên ở lại các KTX.

Ngay trong ngày 30 và 31/7, hàng trăm suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, bánh mì, trứng, viên sủi, sữa, đường, chanh, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn đã được trao tận tay đến các bạn sinh viên đang tự giãn cách tại phòng trọ.

Để kịp thời hỗ trợ cho hàng nghìn sinh viên này, quỹ hỗ trợ sinh viên phòng tránh COVID-19 Đại học Đông Á đã được kích hoạt. Quỹ đã đón nhận sự hỗ trợ đến từ BGH, thầy cô nhà trường và các mạnh thường quân với hơn 30 triệu đồng được ủng hộ ngay trong ngày đầu thành lập. Hiện Quỹ đang tiếp tục kêu gọi sự đóng góp từ các doanh nghiệp liên kết cũng như cộng đồng trong cuộc tiếp sức sinh viên vượt qua COVID-19.

Từ quỹ này, đã có hơn 100 suất hỗ trợ là các nhu yếu phẩm gồm: mì tôm, bánh mì, trứng, viên sủi, sữa, đường, chanh, giấy vệ sinh và dung dịch sát khuẩn đã được trao tận tay đến các bạn sinh viên đang tự giãn cách tại phòng trọ, tại KTX phía Đông và các bạn sinh viên khó khăn. Chuyến tiếp sức nhu yếu phẩm mới nhất đã được các thành viên CLB Vì cộng đồng thuộc Đoàn trường “chạy đua” xuyên trưa nay để kịp đến tay các bạn sinh viên yên tâm phòng, tránh dịch.


Hoài Thu
.
.
.