Đà Nẵng: Sau bão, nhiều hộ dân chiếm chung cư để ở

Thứ Năm, 25/01/2007, 08:55
Sau khi xảy ra bão Xangsane (bão số 6), khoảng 50 hộ dân bị bão đánh sập, làm tốc mái nhà cửa di chuyển tài sản, đồ đạc gia đình vào chiếm cứ các phòng ở tại khu chung cư Vũng Thùng - TP Đà Nẵng.

Đây là chung cư mà chính quyền TP Đà Nẵng xây dựng để bố trí chỗ ở cho cán bộ, công chức; vì vậy Đảng ủy cùng chính quyền phường Nại Hiên Đông phải "vào cuộc" giải quyết sao cho hợp tình, hợp lý.

Qua kiểm tra thực tế nhà ở của các hộ dân chiếm chung cư, cơ quan chức năng đã xác định: Có 17 trường hợp nhà, đất nằm trong diện giải tỏa quy hoạch khu đô thị mới, do đó nhà bị bão đánh sập không cần thiết phải xây dựng lại mà các hộ gia đình được ở tạm lại khu chung cư để đón năm mới, chờ sau Tết các Ban quản lý bố trí đất tái định cư xây dựng nhà mới, hoặc bố trí vào chung cư thu nhập thấp.

Số hộ còn lại đã nhận tiền thành phố hỗ trợ từ 3,6 triệu đồng đến 5 triệu đồng thì chính quyền sử dụng ngân sách địa phương hỗ trợ thêm cho đủ 10 triệu đồng và vận động trả lại chung cư trở về xây dựng lại nhà ở.

Tổ chức trẻ em Anh tại Việt Nam cũng hỗ trợ cho 14 hộ gia đình khó khăn đang chiếm chung cư, mỗi hộ 25 triệu đồng.

Riêng đối với những cặp vợ chồng trẻ, còn ở chung với cha, mẹ; song lợi dụng bão số 6 để "nhảy dù" vào chiếm phòng ở trong chung cư Vũng Thùng thì chính quyền phường Nại Hiên Đông kiên quyết đưa về lại gia đình

V.L.
.
.
.