Đà Nẵng: Phát hiện hài cốt liệt sĩ tại khu đá Bảy Mẫu, núi Sông Hương

Thứ Tư, 23/07/2014, 06:40
Sáng 22/7, tại Nghĩa trang liệt sĩ xã Hòa Phú, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng, lãnh đạo và các ban, ngành, đoàn thể địa phương đã long trọng tổ chức lễ truy điệu và an táng bộ hài cốt liệt sỹ vừa phát hiện cất bốc tại Khu đá Bảy Mẫu, thuộc núi Sông Hương, tiểu khu 57 lâm phận thôn Phú Túc, xã Hòa Phú.

Ông Nguyễn Văn Vân, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Phú, cho biết: Qua nguồn tin của người dân địa phương, ngày 21/7, lực lượng quy tập hài cốt liệt sĩ xã đã tìm kiếm và cất bốc tại địa điểm trên một hài cốt liệt sỹ hy sinh trong kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

Quá trình cất bốc nhận thấy, hài cốt liệt sĩ còn khá nguyên vẹn, có chiều cao hơn 1,7m. Bên cạnh hài cốt có một số di vật như, một ví da trong đó có một số ảnh và giấy tờ tùy thân, song do lâu ngày đã nhòe hết không thể nhận biết đươc gì nữa; một số cúc áo và gương, thắt lưng… Tấm áo mưa dùng bó thi thể liệt sĩ lúc chôn cất màu xám tro và một tấm vải dù vẫn còn nguyên.

Lãnh đạo và các ban ngành đoàn thể xã Hòa Phú tưởng niệm liệt sỹ.

Hiện, chính quyền địa phương đang cất giữ các di vật tìm thấy của liệt sĩ và báo với cơ quan chức năng để tiến hành điều tra, xác định danh tính của liệt sĩ này

N.Cầu
.
.
.