Đà Nẵng: Nhiều người hoảng hốt vì vụ nổ tại cây xăng Total

Thứ Bảy, 27/07/2013, 09:49
Lúc 15h chiều 26/7, một tiếng nổ lớn phát ra tại cây xăng Total, ở ngã tư Thái Phiên - Nguyễn Chí Thanh, thuộc phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Đà Nẵng, khiến nhiều khách hàng, cùng người đi đường và các hộ dân sống xung quanh hoảng hốt.

Anh Nguyễn Văn Bình, trú phường Thạch Thang, quận Hải Châu cho biết, anh đang chờ đổ xăng cho xe máy thì bất ngờ một tiếng nổ lớn rung chuyển mặt đất khiến mọi người kinh hãi, nhiều người bỏ cả xe, chạy ra đường. Nhân viên của cây xăng lập tức dùng bình cứu hỏa chủ động ngăn chặn trước khi ngọn lửa có thể bùng phát...

Tại hiện trường, khu nhà kho khoảng hơn 30m2 nằm trong khuôn viên cây xăng bị rạn nứt, mái tôn bị trốc dỡ, nhiều vật dụng bị xô ngã, một mảng thạch cao bọc hệ thống van thông hơi bị phá vỡ… Khu vực xảy ra nổ chỉ cách cột bơm xăng gần nhất chưa đầy 7m, nhưng rất may không xảy ra cháy.

Hiện trường vụ nổ.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, cửa hàng xăng dầu Total đã đóng cửa cây xăng để đảm bảo an toàn. Công an phường Phước Ninh và lực lượng Cảnh sát PCCC Hải Châu (thuộc Sở Cảnh sát PCCC Đà Nẵng) có mặt tại hiện trường để điều tra làm rõ nguyên nhân.

Theo tin ban đầu, vụ nổ xảy ra tại hệ thống van thông hơi (hay còn gọi là van thở) của một bồn chứa xăng nhưng chưa xác định được nguyên nhân cụ thể. Hiện, vụ việc tiếp tục được cơ quan điều tra làm rõ

Thân Lai
.
.
.