Đà Nẵng: Con trai hành hung cha ruột đến chết có biểu hiện tâm thần

Thứ Tư, 02/04/2014, 08:01
Sau khi Linh đến thăm cha ruột vào cuối giờ chiều, bất ngờ hắn dùng gạch ném vào người ông Thương. Sau đó Linh tiếp tục bồi thêm nhiều nhát dao vào người cha ruột khiến ông ngã ngục ngay tại chỗ

Vào khoảng 16h chiều ngày 1/4, tại Nhà máy sản xuất các nguyên vật liệu tái sinh và xử lý chất thải công nghiệp của Công ty TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương (Công ty Ánh Dương, đóng ở phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) xảy ra vụ án mạng nghiêm trọng. Nạn nhân là ông Nguyễn Đức Thương (SN 1963, nhân viên bảo vệ tại Nhà máy). Theo những người dân chứng kiến vụ việc cho biết, thời điểm trên Nguyễn Phước Linh (tên thường gọi là Chương, SN 1991, trú tổ 155, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) đến Công ty Ánh Dương để thăm cha ruột là ông Nguyễn Đức Thương. Tuy nhiên, sau khi Linh đến gặp cha một lát thì bất ngờ Linh nhặt gạch và ném về phía ông Thương. Tiếp đó, Linh cầm dao đâm liên tiếp vào người ông Thương khiến ông Thương gục chết tại chỗ.

Tại hiện trường, ông Thương gục chết cách nhà bảo vệ của nhà máy khoảng 15m. Theo quan sát, nhà này đóng tại vùng đồi, gần bãi rác Khánh Sơn. Sự việc diễn ra quá nhanh nên không ai kịp phản ứng và ngăn cản. Sau khi gây án, Linh đã bỏ trốn. Sự việc xảy ra bất ngờ, ngay vào giờ cao điểm nhiều người qua lại nên đã có rất đông người dân hiếu kỳ kéo đến tụ tập bàn tán ngay tại khu vực phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu.

Sau khi nhận được tin báo của quần chúng, lực lượng Công an TP. Đà Nẵng, CA quận Liên Chiểu đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường, điều tra nguyên nhân sự việc và truy bắt hung thủ.  Đến khoảng 19h tối cùng ngày, lực lượng Công an thành phố Đà Nẵng, Công an quận Liên vẫn phải tiến hành khám nghiệm tử thi, phong tỏa hiện trường, giải tán đám đông tụ tập để đảm bảo ANTT và tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc. Hung thủ Linh sau một hồi chạy xe loanh quanh cũng đã tự đến hiện trường nơi hắn đâm chết cha ruột và bị lực lượng Công an bắt giữ...

Công an TP. Đà Nẵng, lực lượng pháp y đang khám nghiệm tử thi, khám nghiệm hiện trường để điều tra làm rõ vụ giết người tại TNHH Dịch vụ Môi trường Ánh Dương.

Qua tìm hiểu, gia đình ông Thương có hai con trai. Linh là con trai đầu, năm vừa rồi thi trượt đại học, đang ở nhà và không có công ăn việc làm. Gia cảnh của ông Thương rất khó khăn. Vợ bị bệnh tâm thần đã lâu, bản thân Linh cũng có triệu chứng của căn bệnh tâm thần nhưng vì nhà nghèo nên chưa có điều kiện chữa trị. Ông Thương được nhận vào làm bảo vệ cho Công ty Ánh Dương gần một năm nay. Theo lãnh đạo Cty này cho biết, ông Thương tính tình rất hiền và chăm chỉ làm việc. Chiều nay, lãnh đạo Cty này lên hiện trường định phát lương cho ông Thương nhưng không ngờ sự việc đau lòng đã xảy ra.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra làm rõ sự việc

Hoài Thu
.
.
.