Đà Nẵng: Cần ngăn chặn việc khai thác đất trái phép tại rừng đặc dụng Nam Hải Vân

Thứ Hai, 17/01/2011, 09:00
Theo phản ánh của người dân tại khu vực Suối Lương, rừng đặc dụng Nam Hải Vân (quận Liên Chiểu), một doanh nghiệp đã ngang nhiên mang xe múc đến khai thác đất rừng trái phép để chở đi san lấp công trình. Người dân ở khu vực này cho biết, từ sáng đến chiều, có hàng trăm lượt xe ben đến vận chuyển đất làm bụi bay mù mịt trên đường…

Sau khi nhận được phản ánh vấn đề trên, vào chiều 13/1, lực lượng kiểm tra quy tắc đô thị quận Liên Chiểu, phối hợp với UBND phường Hòa Hiệp Bắc đến kiểm tra. Khi lực lượng chức năng đến hiện trường, doanh nghiệp khai thác đất trái phép đã điều khiển xe ben bỏ trốn, chỉ còn để lại một chiếc xe múc đất giữa bãi đất nham nhở. Tại hiện trường, ước tính hàng trăm mét khối đất đã bị xúc đi.

Ông Trương Việt, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết: Sau khi phát hiện việc khai thác đất rừng trái phép này, UBND phường Hòa Hiệp Bắc đã lập biên bản vi phạm hành chính, đồng thời mời đại diện doanh nghiệp là Công ty TNHH Phước Khánh (trụ sở tại quận Liên Chiểu) đến xử lý, yêu cầu ngừng ngay việc khai thác đất trái phép.       

Theo tìm hiểu của chúng tôi thì, trước đây, ông Trần Văn Tề, nguyên Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Bắc (nay đã nghỉ hưu) có ký một hợp đồng kinh tế bán đất đá ở khu vực Suối Lương cho Công ty TNHH Phước Khánh (đóng ở đường Tôn Đức Thắng, quận Liên Chiểu), với số tiền hơn 126 triệu đồng, thời hạn khai thác đến tháng 12/2011.

Tuy nhiên, ông Dương Thành Thị, Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu khẳng định: UBND phường Hòa Hiệp Bắc không có thẩm quyền bán đất rừng đặc dụng Nam Hải Vân cho doanh nghiệp. Đây là việc làm không đúng

H. Thu
.
.
.