DN dễ bị lừa nếu quá tin vào đối tác qua trang web

Thứ Năm, 05/07/2007, 11:16
Ông Lộc cũng cảnh báo, khi tìm kiếm đối tác, doanh nghiệp chỉ nên xem trang web giới thiệu về doanh nghiệp đối tác là một kênh thông tin tham khảo...

Trên trang web, đối tác nào cũng tốt đẹp, song nếu không thẩm định kỹ lưỡng thì rủi ro trong làm ăn là điều khó tránh khỏi.

Trên đây là lời nhận định của ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam vào sáng 3/7.

Theo ông Lộc, để giảm rủi ro cho doanh nghiệp khi làm ăn với đối tác nước ngoài, trước khi ký hợp đồng kinh doanh, doanh nghiệp trong nước nên nhờ các cơ quan chức năng xác định chính xác nguồn gốc của doanh nghiệp đối tác.

Thực tế đã từng xảy ra, nhiều doanh nghiệp nước ngoài đến từ các nước giàu khi đặt quan hệ làm ăn với doanh nghiệp Việt Nam, phía doanh nghiệp trong nước đã chủ quan xem lý lịch của doanh nghiệp đối tác nên dễ dẫn tới tình trạng lừa đảo xảy ra.

Ông Lộc cũng cảnh báo, khi tìm kiếm đối tác, doanh nghiệp chỉ nên xem trang web giới thiệu về doanh nghiệp đối tác là một kênh thông tin tham khảo, vì trên trang web, mọi thứ tốt đẹp đều được hiện ra, song nếu không có sự thẩm định kỹ lưỡng thì không nên ký hợp đồng làm ăn với họ ngay

V.N.
.
.
.