ĐH PCCC tuyển sinh hệ dân sự

Thứ Bảy, 01/03/2008, 10:37
Ngày 29/2, Trường Đại học (ĐH) Phòng cháy chữa cháy cho biết, trường đã có hướng dẫn chi tiết tuyển sinh đào tạo ĐH PCCC cho đối tượng người học ngoài ngành Công an và Quân đội (bắt đầu từ năm 2008, ĐH PCCC sẽ tuyển sinh người học hệ dân sự).

Theo đó, đối tượng tuyển sinh là công dân Việt Nam (nam, nữ) đủ tiêu chuẩn, điều kiện được quy định trong Quy chế tuyển sinh của Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), có sức khỏe đáp ứng yêu cầu của công tác PCCC.

Thủ tục đăng ký dự thi: thí sinh đăng ký dự thi theo Quy chế tuyển sinh của Bộ GD&ĐT; không qua sơ tuyển của ngành Công an. Mã ngành tuyển sinh: thí sinh từ Quảng Bình trở ra, ký hiệu Trường PCH, mã ngành 103; thí sinh từ Quảng Trị trở vào, ký hiệu Trường PCS, mã ngành 104.

Hồ sơ đăng ký dự thi nộp tại Sở GD&ĐT tỉnh, thành phố trực thuộc TW và tại Trường ĐH PCCC theo địa chỉ: 243 Khuất Duy Tiến, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Thí sinh sẽ thi khối A theo đề thi chung của Bộ GD & ĐT; địa điểm thi, phía Bắc: từ Quảng Bình trở ra, thi tại Trường ĐH PCCC phía Nam, từ Quảng Trị trở vào, thi tại Trường ĐH CSND, 179A đường Kha Vạn Cân, quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh, thời gian thi theo quy định chung của Bộ GD&ĐT.

Về chỉ tiêu, sẽ có 60 chỉ tiêu ĐH và 60 chỉ tiêu trung cấp PCCC. Phương án xét tuyển, sẽ lấy điểm từ cao xuống thấp theo chỉ tiêu đào tạo và theo quy định điểm sàn của Bộ GD&ĐT. Đối tượng dự tuyển sẽ là thí sinh đã đăng ký và đã dự thi vào trường ĐH PCCC; thí sinh thi khối A vào các trường trượt ĐH nguyện vọng 1, có nguyện vọng 2, 3 vào Trường ĐH PCCC; thí sinh thi vào Trường ĐH PCCC không đủ điểm vào hệ ĐH được xét vào hệ trung cấp PCCC ngoài ngành Công an.

Cũng theo trường ĐH PCCC cho biết, chuyên ngành đào tạo dành cho đối tượng dân sự là Kỹ thuật an toàn PCCC. Thời gian đào tạo, hệ ĐH tập trung là 4,5 năm và hệ trung cấp là 2 năm. Học phí, học viên sẽ đóng theo quy định của Nhà nước và của Bộ Công an. Học viên sẽ ăn ở, sinh hoạt tập trung tại KTX của trường (đóng tiền theo quy định). Sau khi tốt nghiệp, học viên được cấp bằng "Kỹ sư an toàn PCCC" và được nhà trường tạo điều kiện giúp đỡ tìm kiếm việc làm tại các cơ sở kinh tế, văn hóa, xã hội trong cả nước

Thu Phương
.
.
.