ĐH Kinh tế quốc dân đưa Ngữ văn, Sinh học vào xét tuyển

Thứ Ba, 21/10/2014, 23:58
Ngày 21/10, thông tin từ ĐH Kinh tế quốc dân cho biết, kỳ tuyển sinh 2015, trường sẽ đưa môn Ngữ Văn, Sinh học vào xét tuyển. Đây là những môn học rất mới đối với khối trường kinh tế.

Theo lí giải của nhà trường, qua phân tích kết quả tuyển sinh, nhiều thí sinh thi đạt điểm cao ở khối B (Toán, Hóa, Sinh) cũng có thể đạt điểm cao ở khối A và A1. Đặc biệt, nhiều em đỗ hai khối A, B nhưng khi chọn học tại trường lại có kết quả học tập tốt.

Trong 5 năm vừa qua, ĐH Kinh tế Quốc dân đã tuyển sinh với 3 khối thi là A (Toán, Lý, Hóa), A1 (Toán, Lý, Anh), D1 (Toán, Văn, Anh). Trên thực tế, hầu hết các ngành đào tạo của ĐH Kinh tế Quốc dân đòi hỏi sinh viên có tư duy khoa học, kiến thức tổng hợp. Bên cạnh môn Toán, môn Ngữ văn và tiếng Anh rất cần thiết và phù hợp với yêu cầu đầu vào để đạt kết quả cao trong quá trình học tập của sinh viên.

Năm 2015, dù thi đại học theo phương thức mới nhưng nhà trường sẽ đảm bảo ổn định và lấy điểm từ cao xuống thấp, cho đến khi đủ chỉ tiêu 4.800 sinh viên.

* Trường ĐH Thương mại cũng vừa công bố thông tin tuyển sinh năm 2015. Theo đó, nhiều ngành kinh tế (khối A) trước đây thi 3 môn Toán, Vật lý, Hóa học, thì trong tuyển sinh 2015, môn Hóa đã được thay thế bằng môn Tiếng Anh. Tuyển sinh năm 2015, ĐH Thương mại xét tuyển dựa vào kết quả kỳ thi THPT quốc gia. Trường tiếp tục tuyển sinh trong cả nước

Thu Phương
.
.
.