ĐBSCL: Nhiều tỉnh, thành bị ngập do triều cường

Thứ Tư, 09/10/2013, 17:44
Do mưa nhiều mấy ngày qua, cùng với lũ từ thượng nguồn đổ về và ảnh hưởng của triều cường dâng cao, nhiều tỉnh, thành khu vực ĐBSCL bị ngập nặng.

Cụ thể, sáng sớm ngày 8/10 nhiều tuyến đường chính của TP. Cần Thơ ở các quận Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng… bị ngập sâu trong nước từ 20-40cm. Tại tuyến đường 3-2 (đoạn đầu QL91B); ngã tư Mậu Thân-Võ Văn Kiệt, bị ngập nặng khiến cho việc đi lại của người dân gặp rất nhiều khó khăn, gây ách tắc giao thông cục bộ. Lực lượng CSGT Công an các quận phải xuống đường để phân luồng, phân tuyến.

Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, giao thông tại các tuyến đường trên mới cơ bản được thông suốt. Ngoài ra, khu vực Trung tâm thương mại Cái Khế, quận Ninh Kiều cũng bị ngập trong nước, ảnh hưởng lớn đến việc buôn bán của người dân  nơi đây…

Nhiều tuyến đường ở TP Cần Thơ bị ngập do triều cường dâng cao.

Theo Ban chỉ huy Phòng chống lụt bão-Tìm kiếm cứu nạn (PCLB-TKCN) TP Cần Thơ, triều cường đầu tháng 9 âm lịch đang lên cao vượt mức báo động III (1,9m). Cụ thể, mực nước vào sáng ngày 8/10 đo được tại TP Cần Thơ là 2,04m, vượt báo động III là 0,14m, làm ngập nhiều tuyến phố, gây trở ngại giao thông, sinh hoạt của người dân. Theo khuyến cáo của Ban Chỉ huy PCLB-TKCN TP Cần Thơ, từ ngày 9 đến 11/10, triều cường sẽ rút dần nhưng mực nước vẫn còn ở mức cao, có thể gây ngập một số đường phố trên địa bàn các quận: Ninh Kiều, Bình Thủy, Cái Răng. 

Tại An Giang, nhiều tuyến đường của TP Long Xuyên cũng bị ngập sâu. Các tuyến đường chính ở trung tâm thành phố, khu hành chính của tỉnh ở phường Mỹ Bình, Mỹ Long cũng như ở một số khu đô thị mới, dù vừa được xây dựng với cao trình vượt đỉnh lũ năm 2000 nhưng vẫn bị ngập. Theo ông Võ Thạnh-Giám đốc Trung tâm Khí tượng thủy văn An Giang, dự báo nhiều tuyến đường chính khu vực nội ô tình trạng ngập như mấy ngày qua, sẽ còn kéo dài trong vài ngày tới.

Còn tại TP.Vĩnh Long (tỉnh Vĩnh Long) cũng chịu cảnh chung, từ 18h đến 19h những ngày gần đây nhiều con đường ở trung tâm thành phố đã bị kẹt xe vì ngập nước

Văn Đức
.
.
.