Cứu trợ nước uống khẩn cấp cho người dân vùng hạn, mặn tỉnh Bến Tre

Thứ Ba, 29/03/2016, 19:08
Nhằm chia sẻ những khó khăn với bà con tỉnh Bến Tre, ngày 29-3, Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, đã đến huyện Giồng Trôm cứu trợ khẩn cấp nước uống và can chứa nước cho hơn 800 hộ nghèo ở các xã Lương Hòa, Lương Qưới, Phong Mỹ. 

Theo đó, mỗi hộ nghèo được hỗ trợ 2 bình nước lọc, 2 can đựng nước (loại 20 lít) và 100 viên lọc nước.

Theo bà Nguyễn Thị Xuân Thu, Chủ tịch Hội chữ Thập đỏ Việt Nam, Trung ương Hội chữ Thập đỏ Việt Nam đang vận động quyên góp, phát động chiến dịch chung tay góp sức hỗ trợ đồng bào miền Trung, Tây Nguyên và ĐBSCL bị ảnh hưởng xâm nhập mặn. 

Trung ương Hội chữ thập đỏ Việt Nam hỗ trở khẩn cấp nước uống cho 800 hộ nghèo vùng hạn, mặn tỉnh Bến Tre

Đồng thời, Trung ương Hội sẽ xuất quỹ cứu trợ và các nguồn vận động khác, chuyển về cho nhiều địa phương hỗ trợ cho bà con về nước uống, nước sinh hoạt, dụng cụ chứa nước để bà con giảm bớt khó khăn trong mùa hạn, mặn lịch sử năm nay.

Bến Tre là địa bàn chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của xâm nhập mặn ở vùng ĐBSCL, với hơn 98.000 hộ dân (400.000 người), những hộ nghèo không có điều kiện trang bị dụng cụ trữ nước… Theo dự báo, sắp tới đây tình hình hạn, mặn sẽ còn tiếp tục diễn biến phức tạp và gay gắt hơn và người dân Bến Tre tiếp tục đối mặt với tình trạng thiếu nước sinh hoạt trầm trọng.

Bà Nguyễn Thị Xuân Thu, cho biết: “Sắp tới, Trung ương Hội có kế hoạch hỗ địa phương thiết bị lọc nước mặn thành nước ngọt để giúp cho địa phương khắc phục tình trạng thiếu nước ngọt bền vững hơn, đáp ứng nhu cầu nước sinh hoạt của người dân. 

Đồng thời, sẽ đề xuất xuất quỹ cứu trợ thiên tai hỗ trợ khẩn cấp dụng cụ chứa nước cho hộ nghèo và cận nghèo cho tất cả 62 xã của 3 huyện Ba Tri, Bình Đại và Thạnh Phú. Ngoài ra, Trung ương Hội sẽ kêu gọi cộng đồng các nơi đóng góp ủng hộ và chia sẻ khó khăn của bà con bị ảnh hưởng của xâm nhập mặn ở vùng ĐBSCL nói chung và Bến Tre nói riêng”.

Trong đợt cứu trợ này, Hội chữ Thập đỏ huyện Giồng Trôm cũng đã xuất quỹ cứu trợ khẩn cấp 400 thùng nước cho hộ nghèo các xã Long Mỹ, Phước Long, Sơn Phú và Lương Phú, bị ảnh hưởng do tình trạng xâm nhập mặn rất nặng.

Đức Văn
.
.
.