Cứu sống bệnh nhân thủng tim, phổi

Thứ Ba, 21/05/2013, 08:16
Chiều 20/5, bác sỹ Trần Văn Ân, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa Nguyễn Đình Chiểu (Bến Tre) cho biết: bệnh nhân Trần Văn Long (39 tuổi, ngụ xã Mỹ Thạnh An, thành phố Bến Tre) đã phục hồi sau ca phẫu thuật mang tính chất quyết định vào tối 19/5.

Trước đó, khoảng 21h cùng ngày, anh Long nhập viện trong tình trạng gần như ngưng thở, chỉ số huyết áp, mạch đều là 0 và mất rất nhiều máu. Các bác sĩ xác định anh Long bị một vết đâm vào nách trái hướng lên trên làm thủng tim, phổi và nhanh chóng sơ cứu.

Ngay sau đó, bác sĩ trưởng kíp trực yêu cầu tiến hành phẫu thuật sau khi thấy bệnh nhân vẫn còn sự sống và nhận được sự đồng ý của người nhà bệnh nhân. Kết quả, các bác sĩ khâu ba mũi trên tim, tại vị trí tâm thất trái; khâu một phần phổi bị thủng và vết thương ngoài da và kết thúc trong vòng 1 tiếng đồng hồ. Theo các bác sĩ trực tiếp điều trị, anh Long thoát chết một phần cũng nhờ được cấp cứu kịp thời.

Được biết, anh Long bị đâm sau khi đứng ra giảng hòa một vụ xích mích. Vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra làm rõ

K.H.
.
.
.