Cứu sống 4 ngư dân bị chìm tàu trên biển

Thứ Ba, 06/04/2010, 14:35
19h30' ngày 4/4, tàu đánh cá mang số hiệu TTH-1268 của ngư dân thị trấn Thuận An, huyện Phú Vang, Thừa Thiên - Huế đang đánh bắt ở tọa độ 16o59' vĩ độ Bắc, 107o36' kinh độ Đông, cách cửa biển Thuận An (Thừa Thiên - Huế) 26 hải lý, cách đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) 18 hải lý thì bất ngờ bị sóng lớn đánh vỡ thân tàu và chìm.

Trên tàu bị nạn có 4 ngư dân, gồm ông Lê Thanh Vĩnh (chủ tàu) và các thuyền viên Phạm Thú, Nguyễn Duy và La Kè cùng trú tại thị trấn Thuận An.

Do đêm tối, sóng lớn nên khi các tàu cá của người dân địa phương tiếp cận ứng cứu thì tàu bị nạn đã chìm. Trung tá Nguyễn Đăng Tâm, Hải đội trưởng Hải đội 2 (Biên phòng tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, lúc 21h cùng ngày, Hải đội 2 mới nhận được tin từ các tàu cá tham gia tìm kiếm người mất tích.

Để kịp thời ứng cứu, đơn vị đã mở đài canh kêu gọi thêm các tàu cá đánh bắt gần đó phối hợp ứng cứu và hướng dẫn ngư dân cách sơ cứu người qua bộ đàm. Bởi nếu lúc đó tàu của Hải đội 2 từ cảng Thuận An xuất phát ra đến nơi thì không thể kịp. Đến 23h30' cùng ngày, cả 4 ngư dân được cứu sống, cách địa điểm tàu chìm khoảng 7km, trong tình trạng kiệt sức. Sáng 5/4, toàn bộ 4 ngư dân đã được các tàu bạn đưa về nhà an toàn.  

Ông Lê Thanh Vĩnh, chủ tàu chưa hết bàng hoàng cho biết: Tui cho thả trôi tàu để bảo dưỡng máy nổ thì bất ngờ một đợt sóng lớn ập đến, khoảng nửa tiếng sau sóng đánh vỡ thân tàu một lỗ bằng bàn tay khiến nước ùa vào. Bốn anh em trên tàu dùng máy bơm nhưng không kịp, đành phải điện đàm kêu cứu tàu bạn đánh bắt gần đó. Các tàu bạn tiếp tục điện vào Hải đội 2 nhờ tàu phối hợp tìm cứu. Sau khoảng 15 phút bị sự cố, tàu tui bị chìm sâu dưới nước. Cả 4 người bơi vô định trên biển trong đêm tối như mực chờ tàu đến cứu; sóng lớn, nước biển lạnh, khiến anh em đuối sức. Vậy nhưng sau gần 5 tiếng trôi lênh đênh trên biển, thì tàu TTH-1449 của ông Tống Nạc tìm thấy anh Duy và anh Thú và khoảng 15 phút sau tui và La Kè cũng được các tàu cứu sống

Đài Trang
.
.
.