Lửa bùng phát giữa đêm, thiêu rụi hơn 100 xe đạp

Thứ Năm, 23/07/2015, 11:44
Sau 1 giờ đám cháy cửa hàng buôn bán xe đạp được dập tắt. Các chiến sĩ chữa cháy đã ngăn chặn, không để lửa cháy lan lên kho chứa phụ tùng xe đạp trên lầu 2 và 3 của căn nhà.

Khoảng 1h20 ngày 23/7, đám cháy bùng phát và tạo thành cột khói đen tỏa ra nghi ngút tại tầng trệt căn nhà ba tầng rộng hơn 400m2 (số 88, đường số 18, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP HCM) nơi chuyên buôn bán xe đạp. Người dân phát hiện ra đám cháy đã hô hoán nhưng do cổng chính của căn nhà là cửa cuốn đóng kín nên không thể tiếp cận ngọn lửa để chữa cháy. Một số người ngủ trên tầng ba của căn nhà khi phát hiện tiếng hô hoán của người dân đã tháo chạy ra ban công kêu cứu.

Đám cháy nhanh chóng lan lên các tầng trên của căn nhà và có nguy cơ lan sang các nhà kế cận nên người dân đã tiến hành phá cửa cuốn dùng bình chữa cháy mini tiếp cận đám cháy.

Phòng Cảnh sát PCCC Bình Tân, Bình Chánh, Tân Phú cùng Đội chữa cháy KV 1 đã điều động phương tiện và hàng chục CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa.

Do phía bên trong tầng trệt chứa hàng trăm xe đạp cùng nhiều phụ tùng như vỏ, ruột xe nên đám cháy tạo khói độc gây khó khăn cho công tác chữa cháy. Vừa triển khai dập lửa, các chiến sĩ đã cùng người dân di dời một số xe đạp còn nguyên vẹn ra ngoài và đưa những người trong nhà thoát ra ngoài an toàn.

Hiện trường vụ cháy.

Sau 1 giờ đám cháy được dập tắt. Ngọn lửa đã làm hư hỏng và cháy rụi cả trăm chiếc xe đạp và phụ tùng chứa bên trong tầng trệt rộng hơn 100m2. Các chiến sĩ chữa cháy đã bảo vệ được các kho chứa phụ tùng xe đạp trên lầu 2 và 3 của căn nhà.

M.Đức
.
.
.