Cứu hộ xe container, tắc đường nghiêm trọng trên QL1A

Thứ Năm, 12/01/2012, 19:06
Chỉ vì tránh một người đi xe đạp mà xe tải chở container bi quay ngang và lao xuống ruộng, gây tắc đường nghiêm trọng hàng chục km.

Khoảng 11h30 sáng 12/1 tại địa bàn huyện Diễn Châu (Nghệ An) xảy ra vụ TNGT tuy không gây thiệt hại về người nhưng đã làm tắc đường nghiêm trọng mấy giờ đồng hồ, khiến các phương tiện giao thông ùn tắc hàng chục km về hai phía hiện trường.

Chiếc xe container sau khi được giải cứu.

Vào thời điểm trên xe container mang BKS 57L - 3195 do lái xe Phạm Thái Sơn (trú tại TP.HCM) chở khoảng 60-70 tấn hàng đang lưu thông trên QL 1A. Khi đến km số 416 +100 (theo hướng Vinh- Hà Nội) thuộc địa bàn xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu thì bất ngờ bị một người đi xe đạp tạt qua.

Lái xe Sơn đã bình tĩnh đạp phanh gấp, tuy nhiên do trời mưa, đường trơn nên chiếc xe tải bị quay ngang đường rồi lao xuống ruộng. Phải rất vất vả người dân địa phương mới mở được cửa để kéo lái xe và phụ ra ngoài.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, Công an huyện Diễn Châu đã có mặt kịp thời để giải tỏa ùn tắc. Tuy nhiên công tác cứu hộ còn gặp nhiều khó khăn bởi chiếc xe có trọng tải quá lớn, hơn nữa vị trí tai nạn là ruộng bùn nên khi kéo được đầu xe lên thì kéo theo một lượng bùn lên mặt đường, khiến các phương tiện khác bị ngưng trệ. Đây lại là thời điểm cuối năm gần dịp tết Nguyên đán, lượng xe lưu thông trên tuyến rất đông làm cho sự cố tắc đường càng thêm nghiêm trọng.

Vụ TNGT không gây thiệt hại về người nhưng khiến QL1A ách tắc nghiêm trọng.

Đến gần 16h, Công an tỉnh Nghệ An phải huy động cả Đội CSGT 5/1 và Công an huyện Quỳnh Lưu hỗ trợ để phân luồng, giải tỏa ách tắc

Quỳnh Vinh - Đào Văn
.
.
.