Cứu hộ bất thành cá khổng lồ bị trọng thương

Thứ Hai, 02/03/2009, 09:37
Con cá dài năm mét, có chiều ngang một mét và ước nặng 1,2 tấn đã bị chết dù được người dân TP Phan Thiết cứu chữa. Theo các ngư dân, loài cá này thuộc họ cá heo, thường gọi là “ông” sứa bông.

Đến rạng sáng hôm qua (1/3), dù đã được các ngư dân phường Hưng Long, TP Phan Thiết (Bình Thuận) tích cực cứu hộ nhưng do có nhiều vết thương quá nặng nên con cá lạ khổng lồ đã chết tại bãi biển Thương Chánh (Phan Thiết).

Con cá khổng lồ đã chết dù được cứu chữa.

Chính quyền địa phương cho biết sẽ phối hợp với các ngư dân chôn cất con cá khổng lồ nêu trên để tránh gây ô nhiễm môi trường.

Trước đó, vào sáng 28/2, các thợ lặn sò đang hành nghề tại khu vực biển Kê Gà (Hàm Thuận Nam) đã phát hiện con cá trên bơi lờ đờ trên mặt nước, đầu và bụng bị nhiều vết đâm, máu ra rất nhiều. Lập tức, toán thợ lặn đã cột dây thừng vào thân cá cho ghe kéo về đất liền trong chiều cùng ngày. Theo tính toán, con cá dài năm mét, có chiều ngang một mét và ước nặng 1,2 tấn.

Theo các ngư dân, loài cá này thuộc họ cá heo, thường gọi là “ông” sứa bông rất hiếm khi gặp. Trên thân cá chi chít những chấm trắng không đều nhau trông rất đẹp. Các ngư dân phỏng đoán có thể “ông” sứa bông vướng vào chân vịt của một tàu vận tải loại lớn nên bị trọng thương

Theo Phương Nam (Pháp luật TP HCM)
.
.
.