Cứu hàng chục căn nhà liền kề đám cháy

Thứ Hai, 21/07/2008, 09:04
Căn nhà 155/3 Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh (TP HCM) và tài sản bên trong bị cháy rụi. Hai căn nhà kế cận bị cháy một nửa diện tích. Rất may, hàng chục căn nhà được xây cất bằng các vật liệu dễ cháy được cứu thoát.

Khoảng 12h ngày 20/7, nhiều người dân trên đường Vạn Kiếp, phường 3, quận Bình Thạnh (TP HCM) hốt hoảng khi thấy ngọn lửa bốc cao từ căn nhà số 155/3.

Nhiều nhà dân lân cận đã phải dọn dẹp đồ đạc ra ngoài để tránh ngọn lửa cháy lan qua nhà mình. Người dân huy động bình chữa cháy để dập lửa nhưng ngọn lửa càng lúc càng bốc cao nên không thể khống chế.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC khu vực 9 đã xuất 4 xe chữa cháy chuyên dụng và 42 CBCS đến hiện trường lao vào khống chế đám cháy.

Lực lượng PCCC đã kịp thời khống chế không cho đám cháy lan sang các nhà kế cận.

Do căn nhà cháy là nhà cấp 4 chứa rất nhiều vật dụng dễ cháy như bao nhựa, bàn ghế gỗ, giấy nên ngọn lửa lan đi rất nhanh. Các chiến sĩ phải đưa vòi rồng lên các nhà kế cận mới tiếp cận được ngọn lửa. Ngọn lửa tiếp tục cháy qua những căn nhà kế cận nhưng lực lượng chữa cháy đã kịp thời phong tỏa.

Sau 30 phút, đám cháy được khống chế hoàn toàn. Căn nhà 155/3 với diện tích 24m2 và một gác gỗ, tài sản bên trong bị cháy rụi. Hai căn nhà kế cận bị cháy một nửa diện tích. Rất may, hàng chục căn nhà được xây cất bằng các vật liệu dễ cháy được cứu thoát.

Căn hộ trên của ông Bùi Văn Thành (53 tuổi). Lúc xảy ra cháy, ông Thành đi công chuyện nên khóa cửa nhà lại. Đám cháy xuất phát từ gác gỗ và nguyên nhân gây cháy có thể do chập điện. Cảnh sát PCCC khu vực 9 đang phối hợp với Công an phường 3 làm rõ nguyên nhân

M.Đ.
.
.
.