Cựu chiến binh nơi hạnh phúc nở hoa

Thứ Sáu, 24/07/2015, 08:30
Cứ đến những ngày cuối tháng 7 hàng năm, hơn ai hết những người cựu chiến binh đã từng một thời vào sinh ra tử, chiến đấu oanh liệt để giành độc lập dân tộc lại được đón nhận những tình cảm, sự sẻ chia và biết ơn đặc biệt của nhân dân cả nước.



Về thăm Trung tâm Điều dưỡng thương binh và người có công Long Đất, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, chúng tôi - đoàn phóng viên cùng các y bác sĩ đến từ nhiều đơn vị của thành phố Hồ Chí Minh đã rất vui mừng vì gặp được những hình ảnh đẹp của các anh. Hơn 450 thương binh nặng từ các địa phương của cả nước đã ở đây từ năm 1975 và phần lớn từ năm 1990.

Hiện có hơn 60 thương bệnh binh và người có công đang sinh sống tại đây, chủ yếu là những chiến sĩ tham gia kháng chiến thời kỳ chiến tranh biên giới Tây Nam. Nhiều người đã có gia đình và được cấp nhà sinh sống ở bên ngoài, một số thương binh quê ở miền Bắc do không có điều kiện về nên chọn ở lại.

Một câu chuyện rất xúc động mà ở đó có nhiều nhân vật, họ gắn đời với nhau để nối lành những vết thương tinh thần và những khiếm khuyết thân thể do chiến tranh để lại, câu chuyện đó, chúng tôi được nghe và được nhìn tận mắt tại trung tâm đặc biệt này.

Nơi đây có những cô hộ lý từ chỗ tận tình săn sóc lâu ngày rồi cảm mến cái tình, cái nghĩa của người chiến sĩ, họ đã đến với nhau, cùng xây dựng gia đình hạnh phúc. Cô hộ lý Trần Thụy Thúy Hồng và anh thương binh vui tính Nguyễn Đình Chiểu là minh chứng điển hình cho câu chuyện tình cảm đẹp ấy.

Khó khăn không ngăn nổi tình thương, sự hi sinh và sẻ chia cùng nhau. Những tình cảm đặc biệt của những người hộ lý với thương binh, những lượt nhường nhau khám bệnh, nhận thuốc, những nụ cười tươi vui ở nơi đây vẫn sẽ là kỷ niệm khó quên với chúng tôi.

Chiến tranh đã lùi xa, những mất mát vẫn còn lại, đẹp hơn hết là ở họ - những chiến sĩ năm xưa vẫn luôn có một niềm lạc quan mạnh mẽ trong cuộc sống.

ANTV
.
.
.