Cưỡng chế thu hồi thành công đất chiếm dụng tại phường Tứ Liên (Hà Nội)

Thứ Năm, 27/12/2007, 14:45
Tình trạng chiếm dụng hàng chục ngàn mét vuông đất công hết sức nhức nhối thuộc phường Tứ Liên, quận Tây Hồ mà Báo CAND phản ánh đến nay đã có nhiều chuyển biến.

>> Nhức nhối tình hình vi phạm đất đai ở quận Tây Hồ (Hà Nội)

UBND phường Tứ Liên cùng các ngành chức năng quận Tây Hồ đã thực hiện nhiều đợt cưỡng chế, kết quả đã thu hồi thành công trên 20 ngàn m2 đất chiếm dụng trái phép trong nhiều năm qua. Riêng năm 2007, đã cưỡng chế thành công 2.920m2 đất.

Đáng chú ý, một số trường hợp chiếm dụng quỹ đất quá lớn đã tự ý phân vai cho cả vợ, chồng đứng tên riêng mỗi trường hợp quản lý cả ngàn m2. Điều rất lạ là trong khi cuộc cưỡng chế đang quyết liệt thì vẫn có trường hợp nhảy dù vào trồng cây, chiếm đất nhằm kiếm tiền đền bù của Nhà nước.

Toàn bộ quỹ đất thu hồi trên 20 ngàn m2, UBND quận Tây Hồ đã phê duyệt dự án công trình bãi trông giữ tang vật và phương tiện giao thông vi phạm của Công an quận Tây Hồ, tổng mức đầu tư trên 928 triệu đồng.

Đây là giải pháp cần thiết bởi bãi trông giữ phương tiện vi phạm trật tự an toàn giao thông hiện đang là vấn đề thời sự của toàn thành phố. Tuy nhiên, theo Phòng Tài nguyên và Môi trường Tây Hồ, thì lượng đất các cá nhân chiếm dụng trái phép còn hàng chục ngàn mét vuông.

Vì thế, ngoài nỗ lực của chính quyền địa phương, đề nghị thành phố có biện pháp mạnh tay hỗ trợ cưỡng chế các trường hợp còn lại cũng như tháo gỡ những vướng mắc liên quan đến thực hiện Pháp lệnh Đê điều, nhằm khai thác hiệu quả đất đai khu vực này

PV
.
.
.