Cuối tháng 6/2015, đóng cống tích nước Thủy điện Lai Châu

Thứ Ba, 14/04/2015, 08:33
Qua công tác kiểm tra, Hội đồng Nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đánh giá tiến độ thi công các hạng mục công trình Thủy điện Lai Châu đến nay đã cơ bản đáp ứng yêu cầu, đảm bảo chất lượng và đang bám sát tiến độ thi công được phê duyệt.

Cụ thể, công tác gia cố mái đào đã cơ bản hoàn thành. Một số khu vực còn đang thi công như khu vực thượng lưu vai đập bờ phải từ cao độ 217-303m; khu vực mái kênh vào cửa nhận nước bên bờ trái; khu vực hạ lưu kênh xả sẽ thi công sau khi tháo dỡ đê quây hạ lưu giai đoạn II vào tháng 5/2015.

Việc gia cố mái hố xói và hạ lưu vai phải sẽ kết thúc trước khi tích nước cho các hạng mục bị ngập, phần còn lại sẽ hoàn thành trong năm 2015. Việc khoan phun và khoan thoát nước đã hoàn thành toàn bộ công tác khoan phun gia cố ngoài hở và trong các hầm hành lang. Công trường đã hoàn thành công tác khoan phun chống thấm nền đập và hiện đang tiến hành khoan phun chống thấm bổ sung trong các hành lang và sẽ kết thúc công việc này trước 30/4 để kiểm tra.

Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đánh giá, chất lượng các bộ phận hạng mục công trình đã thi công được nghiệm thu cơ bản theo yêu cầu kỹ thuật. Các kết quả thí nghiệm kiểm tra bê tông về cường độ kéo, nén đạt yêu cầu thiết kế. Hội đồng cũng lưu ý nhà thầu, cần phải thường xuyên tăng cường công tác kiểm tra giám sát chặt chẽ đảm bảo chất lượng và tuyệt đối an toàn lao động trong quá trình thi công xây dựng.

P.H.
.
.
.