Cục phòng chống tội phạm về ma túy, Bộ đội Biên phòng: Nhận Cờ thi đua của Chính phủ

Thứ Năm, 15/03/2007, 08:27

Sáng 14/3, Cục Phòng chống tội phạm về ma tuý, Bộ đội Biên phòng đã tổ chức lễ đón nhận Cờ thi đua năm 2006 của Chính phủ. Dự lễ đón nhận có Thượng tướng Phan Trung Kiên, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng.

Năm 2006 là năm mà tình hình tội phạm trên các tuyến biên giới, đặc biệt là các tuyến trọng điểm như Tây Bắc, Bắc miền Trung và Tây Nam Bộ tình hình tội phạm mua bán ma túy tiếp tục diễn biến rất phức tạp. Đặc biệt, các đối tượng thường xuyên sử dụng phương tiện thông tin liên lạc hiện đại và được trang bị vũ khí nóng tìm cách chống lại lực lượng vây bắt.

Vượt lên những khó khăn vất vả, cán bộ của Cục Phòng chống tội phạm về ma túy đã mưu trí sáng tạo, góp phần ngăn chặn dòng chảy của ma túy từ nước ngoài thẩm lậu vào Việt Nam. Lực lượng của Cục Phòng chống tội phạm về ma tuý, Bộ đội Biên phòng đã phát hiện 43 tụ điểm tập kết, trung chuyển ma túy với quy mô lớn vào biên giới nước ta tại các địa bàn ngoại biên; 48 địa bàn trọng điểm về ma túy nội biên, hàng chục tuyến vận chuyển ma tuý qua biên giới và hàng trăm đường dây tổ chức ma tuý đang hoạt động trên biên giới.

Các đơn vị trong toàn lực lượng đã xác lập 45 chuyên án, bắt giữ  811 vụ/1.289 đối tượng, thu giữ 31,92kg heroin; 66,55kg thuốc phiện; 26.507 viên ma túy tổng hợp; 10.731 viên, ống tân dược gây nghiện; 194 viên đạn, 5.244kg tiền chất cùng nhiều tiền và các tang vật có liên quan đến các vụ án.

Gần đây nhất, trong những đợt cao điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Đinh Hợi, lực lượng nghiệp vụ của Cục đã phối hợp với các đơn vị triệt phá nhiều chuyên án, trong đó có chuyên án mới đây nhất bắt giữ 17 bánh heroin.

Trong năm 2006, Cục Phòng chống tội phạm về ma tuý, Bộ đội Biên phòng đã có 2 tập thể và 22 cá nhân tiêu biểu được Bộ Quốc phòng, Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng tặng Bằng khen, đặc biệt là Đội Đặc nhiệm phòng chống ma tuý được nhận giải thưởng "Mãi mãi tuổi hai mươi"

X.M.
.
.
.