Cử tri TP HCM bức xúc về TNGT và ô nhiễm môi trường

Thứ Năm, 12/07/2012, 10:36
Kết quả tổng hợp ý kiến của cử tri gửi tới góp ý và chất vấn tại kỳ họp thứ 5, HĐND TP HCM khóa VIII cho thấy cử tri thành phố đặc biệt quan tâm đến hai lĩnh vực giao thông và ô nhiễm môi trường.

Sáng 11/7, kỳ họp thứ 5, HĐND TP HCM khóa VIII đã khai mạc. Báo cáo trước các đại biểu HĐND, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó Chủ tịch UBND thành phố cho biết, 6 tháng đầu năm dù còn gặp nhiều khó khăn, song TP HCM vẫn duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, hợp lý. Tổng sản phẩm nội địa ước đạt gần 288.600 tỷ đồng, tăng 8,1%; tổng vốn đầu tư toàn xã hội ước đạt trên 56.000 tỷ đồng, tăng 10,2% so cùng kỳ; tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 6 tháng đầu năm đạt 260.940 tỉ đồng, tăng 21,3%, gần bằng năm trước.

Đây là dấu hiệu cho thấy sức mua vẫn tăng khá, trong bối cảnh có nhiều lo ngại giảm phát khi chỉ số tiêu dùng tăng rất chậm. Tỉ lệ tăng trưởng GDP tuy giảm so với năm trước nhưng đã có mức tiến bộ đáng kể qua các quý.

Kết quả tổng hợp ý kiến của cử tri gửi tới góp ý và chất vấn tại kỳ họp này cho thấy cử tri thành phố đặc biệt quan tâm đến hai lĩnh vực giao thông và ô nhiễm môi trường. Nhiều cử tri đã kiến nghị chính quyền thành phố cần có giải pháp hạn chế tình trạng kẹt xe, giảm tai nạn giao thông; xem xét phân luồng giao thông, bố trí đường dẫn vào khu dân cư cho hợp lý để thuận tiện cho lưu thông của người dân.

Đồng thời nhiều ý kiến của cử tri còn phản ánh về tình trạng dự án thi công chậm trễ, kéo dài, làm ảnh hưởng đến cuộc sống người dân; về vấn đề ô nhiễm môi trường, nhất là tình trạng xả thải của một số DN ra khu dân cư; tình trạng ô nhiễm trên kênh Tàu Hũ - Bến Nghé…

Đ.T.
.
.
.