Cụ già lấy tiền mừng thọ mua 500kg gạo để cứu trợ

Thứ Năm, 22/11/2007, 19:35
Xem truyền hình và báo chí về tình hình mưa lũ ở miền Trung, thấy cảnh bà con vùng lũ màn trời chiếu đất, bị nước lũ ngập trắng trời, cụ Lịch (80 tuổi, sống ở TP Đà Nẵng) đã quyết định dành tất cả khoản tiền mà con cháu đóng góp chuẩn bị lễ thượng thọ cho cụ vào việc mua 500kg gạo tặng đồng bào vùng lũ.

"Thương lắm! Trên báo, trên tivi tui thấy cảnh mấy đứa trẻ khốn khó với nước ngập tứ bề. Có lẽ miếng cơm cũng không đủ no để đối phó với giá lạnh khi phải dầm mình trong mưa, trong lũ... Ai rồi cũng như tui thôi! Sẵng sàng góp chút ít tấm lòng đến với bà con vùng lũ...".

Đôi tay phải dựa vào chiếc gậy, gọng nói run run, cụ ông Phan Vĩnh Lịch (80 tuổi), trú tại số 364/7 đường Lê Duẩn, phường Tân Chính, quận Thanh Khê, TP Đà Nẵng đã nói với các nhà báo như vậy, khi vợ chồng cụ thuê xe chở 500kg gạo đến các cơ quan báo đài nhờ chuyển giúp cho bà con vùng rốn lũ tỉnh Quảng Nam.

Cảm động hơn khi chúng tôi được biết, mặc dù mắt yếu, chân run, bệnh cao huyết áp và tê thấp hành hạ, nhưng tinh thần cụ Lịch luôn minh mẫn, cụ vẫn thường xuyên theo dõi thời sự qua báo, đài.

Hôm xem truyền hình và báo chí về diễn biến tình hình mưa lũ ở miền Trung, thấy cảnh bà con vùng lũ màn trời chiếu đất, bị nước lũ ngập trắng trời, khó khăn chồng chất khó khăn, cụ Lịch đã quyết định dành tất cả khoản tiền mà con cháu đóng góp chuẩn bị lễ thượng thọ cho cụ vào việc mua 500kg gạo tặng đồng bào vùng lũ.

Được sự ủng hộ của con, cháu, cả 2 vợ chồng cụ Lịch đã cùng nhau trực tiếp thuê xe, mua gạo nhờ các quý báo, quý đài chuyển giùm chút ít tấm lòng già đến với bà con vùng lũ, mong sao trong lúc này sẽ góp được phần nào cho bà con vượt qua khó khăn và thiếu thốn lương thực.

Ngày 21/11, toàn thể gia đình, con cháu, dâu rể sẽ tổ chức lễ thượng thọ 80 tuổi cho cụ Phan Vĩnh Lịch. Tuy lễ thượng thọ sẽ chỉ đơn giản là chén trà chúc phúc và vài viên kẹo gọt chia cho các cháu nội ngoại, nhưng có lẽ món quà chúc phúc đáng trân trọng nhất, quý nhất đối với con cháu cụ Phan Vĩnh Lịch đó chính là tấm lòng thơm thảo của cụ!

Hoài Thu
.
.
.