38 hộ dân thu dọn đồ dời khỏi chung cư nghiêng

Thứ Năm, 24/01/2019, 14:47
Trong sáng 24-1, cư dân sống trong các căn hộ ở Lô E đã thu xếp tài sản của mình dưới sự hỗ trợ của Công an, dân quân, dân phòng...


Sau đêm họp dân dân công bố tình trạng chung cư 518, đại lộ Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho, quận 1, TP Hồ Chí Minh bị sụt lún và nghiêng 45cm có thể sập đổ bất cứ lúc nào gây ảnh hưởng cho tài sản và tính mạng của 38 hộ dân ở đây, sáng 24-1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó Chủ tịch UBND quận 1 đã trực tiếp chỉ đạo hơn 200 người thuộc các lực lượng Công an, dân quân, dân phòng, BVDP hỗ trợ di dời tài sản cho các hộ dân đến chỗ ở tạm. 

Tại khu vực lô E chung cư 518, người dân lục tục thuê xe và dọn dẹp tài sản ra khỏi nhà nhưng tâm trạng rất hoang mang vì Tết nguyên đán đang đến gần…

Trong sáng 24-1, cư dân sống trong các căn hộ ở Lô E đã thu xếp tài sản của mình dưới sự hỗ trợ của Công an, dân quân, dân phòng...

Lô E, chung cư 518 bị sụt lún nghiêng ra ngoài 45cm được phong tỏa
Nhiều người sống tại các căn hộ này chuẩn bị thuê mướn đội ngũ dọn nhà để di dời tài sản đi
UBND quận 1 đã bố trí một số nơi ở tạm cho 38 hộ dân sống ở Lô E
Trong đêm người dân đã thu gom tài sản của mình để buổi sáng di dời đi cho sớm.
Rất nhiều hộ dân chủ động di dời tài sản của mình sau khi các cơ quan chức năng ban bố tình hình nguy hiểm tại Lô E
Chỉ còn hơn 10 ngày nữa là Tết nguyên đán nhưng các hộ dân này phải di dời ra khỏi nhà của mình
Tháo dỡ tài sản vật dụng trong căn hộ.
Tài sản được gói lại chất lên xe chở đi
Một số hộ dân thắc mắc các thông tin về việc di dời
Chị Hà, một cư dân ở Lô E cho biết, căn nhà vừa sửa chữa hơn 300 triệu đồng
Ông Đoàn Ngọc Hải-Phó Chủ tịch UBND quận 1 trực tiếp chỉ đạo tại hiện trường
Mọi chi phí di dời được UBND quận 1 hỗ trợ 100%.
Lo lắng việc chung cư bị sập người dân chấp nhận di dời nhưng càng lo lắng hơn không biết bao giờ mới được trở về nhà
Hơn 200 người thuộc các lực lượng được huy động đến hỗ trợ người dân di dời tài sản
Nơi ở mới của những cư dân sống ở Lô E được bố trí tại các chung cư thuộc quận 1, quận 4, Bình Chánh, Bình Thạnh
Công an quận 1 làm nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự
Đề phòng cháy nổ, sự cố có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đội cứu hộ túc trực tại hiện trường
Người dân được hỗ trợ tối đa cho việc di dời tài sản

Ông Đoàn Ngọc Hải-Phó chủ tịch UBND quận 1 cho biết việc Lô E, chung cư 518 sụt lún có phương án xử lý gồm: một là gia cố sẽ mất khoảng 5 tháng nhưng việc gia cố cũng không đảm bảo an toàn cho người dân sống ở Lô E; hai là xây lại mới phải mất ít nhất lá 1,5 năm mới xong. 

Các phương án này sẽ được UBND quận 1 họp và xin ý kiến chỉ đạo của UBND TP. Trước mắt người dân sống ở Lô E được bố trí ở tạm tại các căn hộ tại các chung cư mà UBND quận 1 đã bố trí, sau khi có quyết định chính thức về việc sửa chữa hay xây mới, phía UBND quận 1 sẽ công bố cho ngươi dân, nhanh nhất là khoảng 1 tuần. 

Người dân bức xúc về việc phát hiện Lô E sụt lún, bị nghiêng trong thời gian dài sao Sở Xây dựng TP sau khi kiểm tra không có kết quả kiểm định, công bố sớm để người dân có phương án di dời hoặc tiếp tục sinh sống mà đợi thời điểm cận Tết Nguyên đán mới công bố, đại diện Sở Xây dựng TP giải thích, nguyên nhân chậm công bố với người dân về tình trạng của Lô E là phải khảo sát, thẩm định theo qui trình, tháng 1-2019 dù chưa tới thời hạn công bố nhưng nhận thấy dấu hiệu nguy hiểm, chung cư có thể bị đổ sập bất cứ lúc nào nên Sở mới đưa ra quyết định và yêu cầu dân di dời khẩn cấp (?).

Bà Châu Phụng Chi-Bí thư Đảng ủy phường Cầu Kho (quận 1) cho biết, phải di dời trong thời điểm cận tết, phía chính quyền có những hình thức hỗ trợ gì để ngươi dân an tâm đón tết bằng hình thức bố trí chỗ ở tạm. Trước mắt chính quyền địa phương hỗ trợ mỗi hộ gia đình 50 kg gạo và tiếp tục tham mưu UBND quận có những hỗ trợ tiếp theo để bà con yên tâm đón tết.

Minh Đức-Nhân Sơn (ảnh- clip)
.
.
.