Công ty nhựa bốc cháy tạo cột khói đen cao hàng chục mét

Thứ Ba, 01/08/2017, 11:35
Đến 9h ngày 1-8, sau hơn 4 giờ chiến đấu với ngọn lửa, hơn 100 CBCS đã khống chế được đám cháy tại Công ty TNHH Sản xuất và Thương Mại Tuấn Thông. Ngọn lửa đã làm cháy rụi và hư hỏng một diện tích lớn công ty cùng nhiều tài sản chứa bên trong…

Khoảng 5h ngày 1-8, đám cháy bùng phát dữ dội tạo thành cột khói đen cao hàng chục mét tại Công ty TNHH sản xuất và thương mại Tuấn Thông (đường 6A, xã Vĩnh Lộc B, Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh).

Lực lượng bảo vệ và người dân quanh khu vực này đã huy động bình chữa cháy, nước triển khai dập lửa nhưng đám cháy quá lớn không thể khống chế. Bên trong nhà xưởng chứa nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng, đe dọa khu vực chứa hóa chất của công ty. 

Công nhân của công ty được huy động đến để di dời tài sản ra ngoài, trong khi đó một số nhà dân cạnh công ty đã kêu người đến di dời tài sản ra ngoài để tránh cháy lan.

Cột khói bốc cao hàng chục mét
Nhiều hộ dân xung quanh xưởng đã di dời tài sản ra ngoài tránh bị cháy lan
Đám cháy tạo thành bức tường lửa khổng lồ
Do bên trong có nhiều chất dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng lan rộng
Bao trùm toàn bộ công ty
Lực lượng chữa cháy triển khai công tác dập lửa
Đứng từ xa vẫn có thể nhìn thấy cột khói

Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh đã điều động các phòng Cảnh sát PCCC Bình Chánh, Bình Tân, Tân Phú, quận 1, 8, 12 với hàng chục xe chữa cháy chuyên dụng và hơn 100 CBCS đến hiện trường triển khai chữa lửa. Ngọn lửa bốc cao tạo thành bức tường lửa cao hàng mét.

Các chiến sĩ triển khai vòi rồng theo nhiều hướng, phá tường để đưa vòi rồng tiếp cận với ngọn lửa. Vừa triển khai chữa cháy, các chiến sĩ vừa di dời các vật dụng trong nhà xưởng ra ngoài.

Bên trong nhựa, mút xốp công với hóa chất khiến đám cháy càng lúc càng lan rộng ra khu xưởng rộng khoảng 3.000m2. Các chiến sĩ tiến hành khoanh vùng đám cháy và đến 9h cùng ngày, đám cháy cơ bản được khống chế.
Công tác chữa cháy được triển khai khẩn trương
Đám cháy tạo ra khí độc gây trở ngại cho công tác chữa cháy
Nhiều hướng chữa cháy được triển khai.
Tiếp cận đám cháy.
Nhiều bức tường được tháo dỡ để dập lửa.
Bên trong nhà xưởng
Hàng chục phương tiện chữa cháy được huy động
Ngọn lửa được khống chế
Công nhân di dời các vật liệu trong xưởng ra ngoài
Công tác di dời được khẩn trương
Lực lượng chữa cháy cũng tiếp một tay di dời tài sản
Rất nhiều nguyên liệu được chuyển ra khỏi đám cháy
Người dân di dời tài sản ra ngoài để tránh cháy lan
Một số khu vực bị đổ sập

Tại hiện trường nhà xưởng bị cháy và đổ sập cùng nhiều tài sản chứa bên trong, một số nhà dân gần công ty bị cháy cũng bị ảnh hưởng.

Anh Thư - Phan Linh (clip)
.
.
.