Công ty Cosevco đổ chất thải trái phép

Thứ Ba, 08/03/2011, 16:17
Công ty Xây dựng và Sản xuất nhôm Cosevco đã đổ 4 chuyến xe tải với khoảng 12m3 chất thải xuống thửa đất trống bên đường QL1A cạnh khu dân cư ở thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang.

Từ tin báo của người dân, ngày 7/3, một tổ công tác của Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (PC49) Công an tỉnh Khánh Hòa đã bắt quả tang xe tải 79H-8655 của Công ty Xây dựng và Sản xuất nhôm Cosevco đang đổ bùn thải xuống thửa đất trống bên cạnh đường QL1A cạnh khu dân cư ở thôn Đắc Lộc, xã Vĩnh Phương, TP Nha Trang. Đến thời điểm bị bắt quả tang, doanh nghiệp này đã đổ 4 chuyến xe tải với khoảng 12m3 chất thải ở khu vực nêu trên.

Theo ông Lê Quân - Tổ trưởng Tổ kiểm hóa nghiệm và kiểm tra chất lượng sản phẩm của nhà máy nhôm Cosevco, đó là loại bùn thải từ khâu làm sạch bề mặt của các tấm nhôm trước khi cắt ép thành sản phẩm hoàn thiện.

Mặc dù đại diện Công ty Xây dựng và Sản xuất nhôm Cosevco cho rằng Sở Tài nguyên - Môi trường đã xác định loại bùn thải này không độc hại, nhưng việc xử lý, chôn lấp chất thải rắn trong trường hợp nêu trên đã vi phạm quy định tại điều 16 Nghị định 117/2009/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử lý vi phạm trong lĩnh vực bảo vệ môi trường từ 5 đến 20m3 sẽ bị xử phạt từ 8-15 triệu đồng và khôi phục hiện trạng môi trường ban đầu.

Theo đó, Phòng PC49 Công an Khánh Hòa đã thu thập mẫu để giám định và xử lý theo quy định pháp luật

Hữu Toàn
.
.
.