Trường Mẫu giáo Đăk Tra ở Bình Định trước nguy cơ bị chôn vùi:

Công ty CP đầu tư Vĩnh Sơn trốn tránh trách nhiệm

Chủ Nhật, 16/11/2014, 14:02
Dù đã được UBND xã Vĩnh Kim và UBND huyện Vĩnh Thạnh (Bình Định), nhiều lần yêu cầu khắc phục, thu dọn khối lượng đất, đá thải mà đơn vị đổ phía sau điểm Trường Mẫu giáo Đăk Tra (làng Đăk Tra), đảm bảo an toàn cho học sinh và giáo viên, nhưng Công ty CP đầu tư Vĩnh Sơn vẫn phớt lờ. Mùa mưa lũ đã cận kề, nguy cơ bị đất, đá đe dọa đến tính mạng của gần 30 em đang theo học ở ngôi trường này là điều khó tránh khỏi.

Có mặt tại hiện trường, chúng tôi nhận thấy, lượng đất đá thải nằm ở độ cao khoảng 30m, dốc dựng đứng và chỉ cách trường chừng 25m. Vì vậy, nếu gặp mưa lớn, nguy cơ cả trăm mét khối đất cùng hàng trăm tảng đá lớn đổ ập xuống trường là rất lớn.

Về vấn đề này, ông Đinh Mun, Phó Chủ tịch UBND xã Vĩnh Kim, bức xúc: “Trước khi Công ty CP đầu tư Vĩnh Sơn tiến hành xây dựng đường kênh dẫn nước của nhà máy thủy điện Vĩnh Sơn 5, lãnh đạo Công ty đã tiếp xúc và hứa với người dân sẽ san ủi mặt bằng đổ thải đất đá và xây kè chống sạt lở tại điểm trường mẫu giáo, nhưng rồi lại ngó lơ!”.

Tại cuộc trao đổi với PV, ông Lê Văn Đẩu, Phó Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Thạnh cũng có chung nỗi bức xúc. Phó Chủ tịch UBND huyện “ngỏ lời” nhờ báo chí lên tiếng để đánh động về sự chây ì từ phía Công ty khi vẫn chưa chịu giải quyết nỗi lo lắng của người dân.

Ông Đẩu phân bua: “Không phải địa phương lơ là, thiếu quan tâm đến vấn đề này. Ngược lại, huyện đã nhiều lần lên tiếng yêu cầu phía Công ty phải có biện pháp thu gom khối lượng đất, đá thải hoặc là xây dựng hệ thống tường rào, kè ngăn cách, trồng cây xanh kết hợp, ngăn chặn đá lăn, đất sạt lở nhưng mãi không thấy phía Công ty có bất kỳ động thái nào”.

Vì sự an toàn cho cả cô và trò tại Trường Mẫu giáo Đăk Tra, Công ty CP đầu tư Vĩnh Sơn cần phải có phương án khắc phục, xử lý lượng đất, đá thải nằm trên đỉnh đầu Trường Mẫu giáo Đăk Tra, tránh “mất bò mới lo làm chuồng”

Hoàng Nguyên
.
.
.