“Công trình kỷ niệm 100 năm” chưa sử dụng đã có nhiều vết nứt

Thứ Sáu, 11/01/2013, 07:08
Tại khu vực khán đài B, dầm bê tông của khán đài Sân vận động tỉnh Kon Tum - chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh (9/2/1913 - 9/2/2013) đã có dấu hiệu nứt. Nhiều vết nứt xuất hiện khắp nơi, từ dầm, đến mặt khán đài.

Sân vận động tỉnh Kon Tum (nằm trên đường Trường Chinh, thuộc phường Trường Chinh, TP Kon Tum) là một trong những công trình trọng điểm của Kon Tum nhằm chào mừng kỷ niệm 100 năm thành lập tỉnh (9/2/1913 - 9/2/2013). Công trình do Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum làm chủ đầu tư; đơn vị thi công là Xí nghiệp Xây dựng Thành Công (Kon Tum). Công trình có quy mô 11.000 chỗ ngồi (với 2 khán đài A và B), tổng mức đầu tư trên 145 tỉ đồng.

Sân vận động tỉnh Kon Tum vừa mới xây dựng.

Hoạt động mở đầu tại công trình này là vào ngày 12/1 tới tỉnh Kon Tum sẽ khai mạc Giải bóng đá quốc tế thanh niên các dân tộc thiểu số năm 2013 với 5 đội bóng thanh niên DTTS các tỉnh Tây Nguyên của Việt Nam (gồm Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Lâm Đồng) và 2 đội khách mời là đội bóng đá tỉnh Ratanakiri (Vương quốc Campuchia) và Attapư (CHDCND Lào) tham dự giải.

Tuy nhiên, những ngày qua tại khu vực khán đài B, dầm bê tông của khán đài đã có dấu hiệu nứt. Nhiều vết nứt xuất hiện khắp nơi, từ dầm, đến mặt khán đài.

Trước thực tại trên, ngày 9/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum, bà Lê Thị Kim Đơn đã tới hiện trường để nắm tình hình, chỉ đạo cần sớm mời đơn vị ở ngoài tỉnh đến để giám định lại công trình trước khi đưa vào sử dụng để đảm bảo an toàn cho người dân khi đến sân vận động này theo dõi các sự kiện văn hóa, thể thao

N.H.Khôi
.
.
.