Công trình 4 tỷ “đắp chiếu” đã đi vào hoạt động

Thứ Hai, 11/12/2006, 13:30
Gần 2 tháng sau khi Báo CAND đăng bài góp ý, chiều 1/12, các trạm biến áp tại xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội đã chính thức hòa mạng phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân địa phương.

Báo CAND đã phản ánh về công trình cải tạo, nâng cấp lưới điện xã Mai Lâm, Đông Anh, Hà Nội giai đoạn 2 hoàn thành từ năm 2005 nhưng chưa được đưa vào sử dụng.

Ngay sau khi báo đăng, các cơ quan chức năng đã tiến hành giải quyết công việc một cách tích cực. Ngày 9/11, Điện lực Đông Anh, Ban quản lý dự án, đại diện Phòng Kinh tế kế hoạch và Phát triển nông thôn huyện Đông Anh và đơn vị thi công là Xí nghiệp Cơ điện Đông Anh đã có cuộc họp để làm rõ nguyên nhân khiến công trình chậm đưa vào sử dụng.

Cuộc họp đã đưa ra phương án giải quyết nhanh nhất để đóng điện cho 3 trạm biến áp phục vụ nhân dân xã Mai Lâm. Ngày 26/11, Giám đốc Điện lực Đông Anh có buổi làm việc với UBND xã Mai Lâm, cho biết quá trình khắc phục khó khăn, tồn tại trong quá trình tư vấn, thiết kế cũng như các thủ tục vướng mắc để có thể đóng điện cho 3 trạm biến áp của xã Mai Lâm dự án giai đoạn 2.

Ngày 27/11, Điện lực Đông Anh tiến hành đóng điện cho 3 trạm biến áp nói trên. Chiều 1/12, các trạm biến áp đã chính thức hòa mạng phục vụ đời sống sinh hoạt và sản xuất của nhân dân địa phương.

Báo CAND xin hoan nghênh tinh thần làm việc trách nhiệm và sự nỗ lực khắc phục tồn tại của các cơ quan, đơn vị liên quan trong việc thực hiện dự án này

B.B.Đ.
.
.
.