Cộng tác viên kiểm lâm sẽ được hưởng chế độ bảo vệ

Thứ Hai, 23/10/2006, 15:02
Cơ quan kiểm lâm được phép tuyển cộng tác viên. Cộng tác viên được cơ quan kiểm lâm thanh toán các chi phí hoạt động, được hưởng các chế độ về cung cấp tin báo, được bảo đảm bí mật về nguồn tin cung cấp, được bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp.

Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 119/2006/NĐ-CP hướng dẫn chi tiết thi hành quy định tại chương VI của Luật Bảo vệ và Phát triển rừng năm 2004. Nghị định này quy định về hệ thống tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan kiểm lâm, nhiệm vụ, quyền hạn và trách nhiệm của công chức kiểm lâm và cộng tác viên kiểm lâm; các điều kiện bảo đảm hoạt động của kiểm lâm, quan hệ phối hợp giữa kiểm lâm với các tổ chức có liên quan; công tác quản lý; chỉ đạo điều hành đối với kiểm lâm.

Theo Nghị định, công chức, viên chức công tác trong ngành kiểm lâm được hưởng chế độ lương, phụ cấp thâm niên, phụ cấp ưu đãi theo nghề và các phụ cấp khác theo quy định của Nhà nước. Công chức, viên chức kiểm lâm, lao động hợp đồng trong cơ quan kiểm lâm được công nhận là thương binh, liệt sĩ theo quy định hiện hành của Nhà nước nếu bị thương, bị hy sinh trong khi thi hành công vụ.

Điểm mới của Nghị định là cho phép cơ quan kiểm lâm tuyển cộng tác viên. Cộng tác viên được cơ quan kiểm lâm thanh toán các chi phí hoạt động, được hưởng các chế độ về cung cấp tin báo, được bảo đảm bí mật về nguồn tin cung cấp, được bảo vệ các quyền và lợi ích hợp pháp. Nghị định cũng quy định, kiểm lâm địa bàn cấp xã là công chức Nhà nước thuộc biên chế của hạt kiểm lâm huyện phân công về công tác tại địa bàn xã có rừng, chịu sự quản lý, chỉ đạo của hạt trưởng hạt kiểm lâm, đồng thời chịu sự chỉ đạo của Chủ tịch UBND xã

P.H.
.
.
.