Cộng đồng trách nhiệm trong vệ sinh an toàn thực phẩm

Chủ Nhật, 12/04/2009, 08:44
"Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2009 có chủ đề "Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng".

Sáng 11/4, Bộ Y tế đã tổ chức Lễ phát động "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" năm 2009 tại Cung Hữu nghị Hà Nội.

Tới dự lễ phát động có Phó Chủ tich nước Nguyễn Thị Doan cùng đại diện các cơ quan ban, ngành, đoàn thể và nhiều đại diện các tầng lớp nhân dân, học sinh, sinh viên, cán bộ…

Với chủ đề "Cộng đồng trách nhiệm để bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm: Nhà nước - doanh nghiệp - người tiêu dùng", "Tháng hành động vì chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm" năm nay nhằm huy động các Bộ, ban, ngành, đoàn thể và toàn thể xã hội tham gia vào công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, góp phần thực hiện thành công nhiệm vụ bảo vệ sức khỏe nhân dân của Bộ Y tế.

Cùng với Hà Nội, nhiều địa phương trọng điểm về kinh tế, có các khu công nghiệp lớn, tập trung các cơ sở chế biến, kinh doanh thực phẩm có nguy cơ cao, vùng trồng rau, chè an toàn… cũng đồng thời diễn ra lễ phát động này.

Trong tháng 4, nhiều hoạt động thanh kiểm tra chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm tại các cơ sở kinh doanh và hoạt động tuyên truyền sẽ được tiến hành, nhằm giám sát và nâng cao ý thức giữ gìn vệ sinh an toàn thực phẩm của cả người dân, cơ quan quản lý lẫn doanh nghiệp

T.L.
.
.
.