Công dân Việt Nam khi đến Nam Phi cần lưu ý vấn đề an ninh

Thứ Năm, 29/06/2006, 08:21
Thời gian qua, tại Pretoria (Nam Phi) xảy ra nhiều vụ trộm, cướp có vũ trang nhằm vào các đại sứ quán và người nước ngoài, trong đó có cơ quan đại diện và công dân Việt Nam ở đây.

Cục Lãnh sự Bộ Ngoại giao vừa gửi văn bản tới Cục Quản lý xuất nhập cảnh Bộ Công an đề nghị thông báo cho công dân Việt Nam khi tới Nam Phi biết tình hình phức tạp về an ninh của các cơ quan đại diện và người nước ngoài ở đây.

Ngày 6/6, 4 tên cướp có vũ trang đã tấn công chi nhánh tại Pretoria của Tổng Công ty Ứng dụng công nghệ mới và du lịch thuộc Viện Khoa học tự nhiên và công nghệ quốc gia (Newtaco). Chúng cướp đi tài sản của cơ quan trị giá hàng trăm nghìn đôla và làm bị thương một số người, trong đó có 2 người bị thương nặng.

Trước đó, ngày 2/6, anh Nguyễn Thanh T., cán bộ của Vietnam Airlines đang khảo sát thị trường đã bị 5 tên cướp dùng dao uy hiếp, trấn lột ngay trên đường phố đông người đi tại Johannesburg, cướp của anh tiền, máy ảnh và ĐTDĐ.

Những vụ việc trên đang được Đại sứ quán nước ta tại đây tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng của bạn để giải quyết. Tuy nhiên đã gây ra những lo ngại cho công dân Việt Nam đang công tác và sinh sống ở Nam Phi...

Vì vậy, các cơ quan chức năng lưu ý những công dân Việt Nam sang Nam Phi công tác, học tập, du lịch... cần có biện pháp tích cực tự bảo vệ mình và khi cần thiết có thể liên hệ với Đại sứ quán nước ta tại Nam Phi để có được sự giúp đỡ

PV
.
.
.