Công bố báo cáo môi trường quốc gia năm 2013

Thứ Năm, 18/09/2014, 23:29
Chiều nay (18/9), tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức công bố báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 với chủ đề “Môi trường không khí”.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng kiêm Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Bùi Cách Tuyến đã nhấn mạnh: "Việt Nam là quốc gia có địa hình đa dạng, điều kiện khí hậu và thời tiết thay đổi từ Bắc vào Nam, tỷ lệ che phủ rừng chiếm hơn 40% diện tích lãnh thổ. Các yếu tố tự nhiên này cùng với quá trình phát triển kinh tế, xã hội đã chi phối rất lớn đến chất lượng môi trường không khí. Công nghiệp hóa, đô thị hoá phát triển với quy mô dân số đô thị ngày càng cao, tốc độ gia tăng các phương tiện giao thông cá nhân ngày càng lớn, các hoạt động khai thác khoáng sản, sản xuất công nghiệp, nông nghiệp và làng nghề được đẩy mạnh...đã tạo những sức ép lớn đối với môi trường nói chung và môi trường không khí nói riêng".

Báo cáo môi trường quốc gia năm 2013 mang chủ đề "Môi trường không khí".

Báo cáo gồm 6 chương tập trung đánh giá về ô nhiễm môi trường không khí tại Việt Nam. Theo đó, so với giai đoạn 2003-2007, tình hình ô nhiễm không khí giai đoạn 2008-2013 vẫn chưa được cải thiện. Bên cạnh những ô nhiễm trong nước, thời gian gần đây, Việt Nam có nhiều nguy cơ bị tác động bởi một số ô nhiễm không khí xuyên biên giới…

Thực hiện Luật Bảo vệ môi trường, hàng năm, Bộ Tài nguyên và Môi trường đều tổ chức xây dựng và công bố rộng rãi báo cáo môi trường quốc gia theo các chủ đề khác nhau. Trước đó, báo cáo môi trường quốc gia năm 2012 có chủ đề là “Môi trường nước mặt lục địa”

K. Vy
.
.
.