Công bố Nghị quyết về Ban Chỉ đạo TW về phòng, chống tham nhũng

Thứ Năm, 07/09/2006, 08:50

Ngày 6/9, Văn phòng Chủ tịch nước đã giới thiệu Lệnh của Chủ tịch nước công bố Nghị quyết số 1039/2006/NQ-UBTVQH11 về tổ chức, nhiệm vụ, quyền hạn và Quy chế hoạt động của Ban Chỉ đạo (BCĐ) TW về phòng, chống tham nhũng.

Theo Nghị quyết này, BCĐ TW về phòng, chống tham nhũng được trao một số  quyền hạn cụ thể, trong đó Thủ tướng Chính phủ - Trưởng ban Chỉ đạo có quyền quyết định tạm đình chỉ công tác đối với người giữ chức vụ cấp Thứ trưởng, Chủ tịch HĐND, UBND cấp tỉnh trở xuống khi người đó có dấu hiệu tham nhũng, có hành vi gây khó khăn đối với hoạt động chống tham nhũng.

Theo Nghị quyết, các Bộ, ngành, tỉnh, thành phố trực thuộc TW gửi báo cáo định kỳ 3 tháng, 6 tháng, hàng năm cho Ban Chỉ đạo về tình hình và kết quả thực hiện phòng, chống tham nhũng của Bộ, ngành, địa phương mình. Định kỳ 3 tháng, 6 tháng và hàng năm, Thanh tra Chính phủ, Bộ Công an, VKSND Tối cao có trách nhiệm báo cáo chương trình, kế hoạch và kết quả thực hiện đấu tranh chống tham nhũng của các đơn vị chuyên trách về chống tham nhũng của cơ quan mình với Ban Chỉ đạo; các báo cáo khác về vụ, việc tham nhũng nghiêm trọng, phức tạp mà dư luận xã hội đặc biệt quan tâm được gửi đến cơ quan, tổ chức có thẩm quyền phải đồng thời được gửi đến Ban Chỉ đạo.

Ban Chỉ đạo cũng có trách nhiệm chủ trì phối hợp hoạt động giữa cơ quan thanh tra, kiểm toán, điều tra, kiểm sát, toà án trong công tác phòng, chống tham nhũng, và báo cáo về công tác này trước cơ quan chức năng

Đ.B.T.
.
.
.