28 đại biểu Việt Nam dự Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản 2019

Thứ Bảy, 27/07/2019, 14:17
Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản 2019 (viết tắt: SSEAYP) vừa công bố 28 gương mặt của đoàn đại biểu Việt Nam sẽ tham gia hành trình giao lưu hữu nghị trên Tàu Nippon Maru.  


Vượt qua hàng ngàn ứng viên với các vòng tuyển chọn nghiêm ngặt, 28 thanh niên (14 nam và 14 nữ) được chọn đều là gương mặt xuất sắc, có nhiều thành tích đáng chú ý. Tính chất đa dạng về độ tuổi, chuyên môn và lĩnh vực hoạt động là điều thú vị dễ nhận thấy của đoàn đại biểu năm nay. Thành viên nhỏ tuổi nhất vừa bước qua tuổi 18 và lớn nhất là 30 tuổi. 

14 đại biểu nam.

Họ mang nhiều màu sắc, trẻ trung, hiện đại, đại diện cho những bạn trẻ hiểu biết và tài năng, tràn đầy nhiệt huyết. Với những năng lực, sở trường, cá tính khác nhau; song điểm chung của họ là tinh thần học hỏi không ngừng, khát khao quảng bá hình ảnh quê hương Việt Nam đến năm châu.

Năm nay, Tàu sẽ đi qua 5 nước gồm: Nhật Bản, Việt Nam, Singapore, Myanmar và Malaysia từ ngày 23-10 đến 13-12. Những người trẻ trong khu vực sẽ có cơ hội vô cùng quý giá để mở rộng tầm nhìn ra thế giới cũng như phát huy các khả năng của bản thân thông qua các hoạt động trên con tàu Nippon Maru và tại mỗi quốc gia tàu cập cảng. Tàu Nippon Maru sẽ cập cảng TP Hồ Chí Minh vào ngày 10-11 và lưu lại trong 3 ngày.

14 đại biểu nữ.

Chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á - Nhật Bản là chương trình giao lưu thanh niên quốc tế hàng năm do chính phủ Nhật Bản và 10 quốc gia khối ASEAN cùng tổ chức, mục tiêu tăng cường sự hiểu biết, tình đoàn kết, hữu nghị giữa Nhật Bản và các quốc gia Đông Nam Á. 

Chương trình tập trung vào các nội dung chính như: thảo luận, hoạt động theo nhóm đoàn kết, hoạt động Câu lạc bộ, giới thiệu về mỗi quốc gia, sinh hoạt nghệ thuật... Tại các quốc gia mà Tàu đến, các thành viên sẽ cùng giao lưu, sinh hoạt với người dân và thanh niên bản xứ.


Quỳnh Nga
.
.
.