Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội đã thụ lý vụ án "nhân viên Hải quan lừa đảo"

Thứ Tư, 23/05/2007, 19:47
Sau rất nhiều tháng chạy tới chạy lui tố cáo một nhân viên Hải quan sân bay Nội Bài lừa đảo 180 triệu đồng, sáng 22/5, anh Vinh mới được Công an huyện Sóc Sơn, Hà Nội mời đến để thu thập các thông tin liên quan đến vụ án.

Báo CAND đã  đăng bài "Nhân viên Hải quan sân bay quốc tế Nội Bài lừa đảo 180 triệu đồng rồi bỏ trốn". Bài báo cho biết: Năm 2006, anh Nguyễn Văn Vinh, trú tại xã Hoằng Vinh, huyện Hoằng Hóa, tỉnh Thanh Hóa nhờ Đoàn Trung Kiên ở Trung tâm Momcada, xã Tản Lĩnh, huyện Ba Vì, tỉnh Hà Tây (lúc đó Kiên là nhân viên hợp đồng của Tổ kiểm soát Chi cục Hải quan cửa khẩu sân bay quốc tế Nội Bài) giúp đỡ đi Hàn Quốc theo diện lao động xuất khẩu.

Sau nhiều lần gặp gỡ tại sân bay Nội Bài, anh Vinh đã đưa cho Kiên số tiền 180 triệu đồng. Sau khi nhận tiền của anh Vinh, Đoàn Trung Kiên đã bỏ đi khỏi địa phương.

Xác minh tại đơn vị nơi Kiên đã từng công tác, chúng tôi được họ trả lời rằng đã cho Kiên nghỉ việc. Trao đổi với chúng tôi, ngay cả người thân trong gia đình Kiên cũng không biết Kiên đi đâu.

Cùng trong thời gian đó, anh Nguyễn Văn Vinh đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đoàn Trung Kiên tới các cơ quan bảo vệ pháp luật của TP Hà Nội và tỉnh Hà Tây. Tuy nhiên, lá đơn cùng giấy tờ chứng minh của anh Vinh về hành vi phạm tội của Kiên dường như không có kết quả.

Sau rất nhiều tháng chạy tới chạy lui các cơ quan đã từng gửi đơn, anh Vinh đều nhận được câu trả lời khiến anh rất thất vọng. Tìm tới Báo CAND, anh Vinh cho biết: "Tôi tới Hà Nội thì Hà Nội lại bảo về hỏi Hà Tây vì đối tượng là người Hà Tây. Nhưng về Hà Tây thì Hà Tây lại bảo về hỏi Hà Nội vì địa điểm xảy ra vụ án ở Hà Nội".

Gần đây nhất, ngày 4/5, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an tỉnh Hà Tây đã gửi cho anh Vinh Thông báo số 01/PC15 với nội dung: "Địa điểm xảy ra hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Đoàn Trung Kiên tại Khu tập thể sân bay quốc tế Nội Bài, huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội. Hiện tại, gia đình cũng như chính quyền địa phương nơi Vinh cư trú cũng không biết Kiên ở đâu…".

Bởi thế, Công an tỉnh Hà Tây chuyển đơn của anh Vinh tới Công an huyện Sóc Sơn để xem xét theo thẩm quyền. Tiếp tục tìm hiểu sự việc này, chúng tôi được biết, sáng 22/5, Công an huyện Sóc Sơn đã mời anh Vinh tới để thu thập các thông tin liên quan đến vụ án.

Các thủ tục tiếp theo sẽ được tiến hành theo đúng quy định của pháp luật. Và như vậy, vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản số tiền 180 triệu đồng sẽ được làm rõ trong thời gian sớm nhất

Nguyễn Phương
.
.
.