Công an Tân Hồng, Đồng Tháp giáo dục, cảm hóa đối tượng tệ nạn xã hội

Thứ Tư, 10/05/2006, 08:04

Nhằm ổn định tình hình ANTT trên địa bàn huyện, Công an thị trấn Sa Rài, huyện Tân Hồng vừa đưa ra kiểm điểm trước dân 28 đối tượng tham gia tệ nạn xã hội, đồng thời phối hợp với các ban, ngành... liên quan thường xuyên động viên, giáo dục, cảm hóa đối tượng.

Được biết, từ năm 2004 đến nay, Công an thị trấn đã giáo dục, cảm hóa 40 đối tượng tệ nạn xã hội, từ đó đã góp phần kéo giảm 97% tình hình tội phạm hình sự có liên quan đến tệ nạn xã hội. Đạt được kết quả trên là do có sự quan tâm của Đảng ủy - UBND thị trấn Sa Rài và quyết tâm giữ gìn ANCT-TTATXH trên địa bàn của tập thể Công an thị trấn Sa Rài, cùng với sự phối hợp đồng bộ của các ban, ngành, đoàn thể và ấp thường xuyên đến động viên, kèm cặp, giáo dục, cảm hóa đối tượng. Khi thấy hoàn cảnh gia đình đối tượng gặp khó khăn, Công an thị trấn đề xuất UBND xét cho vay vốn để làm ăn, học nghề… Ngoài ra, Công an thị trấn còn phối hợp với tổ an ninh nhân dân, lực lượng dân phòng tuần tra, truy quét 75 lượt, tiến hành đẩy đuổi 3 đối tượng lạ mặt.

Với cách làm trên trong 2 năm qua, Công an thị trấn đã đấu tranh, phòng ngừa có hiệu quả với các loại tội phạm, không để trọng án xảy ra; bài trừ, làm giảm đến mức thấp nhất các loại tệ nạn xã hội, ăn nhậu gây rối và trộm cắp vặt cũng có chiều hướng giảm đáng kể.

Để làm tốt công tác giữ gìn ANTT trên địa bàn, Thiếu tá Trương Minh Tiếp - Trưởng Công an thị trấn cho biết, sẽ tiếp tục tham mưu cho cấp ủy, UBND, Hội đồng bảo vệ ANTT đề ra kế hoạch bài trừ tệ nạn xã hội, đồng thời phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể trong việc giáo dục các đối tượng được quản lý tại xã, phường, thị trấn, phát động phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ.

Từ những nỗ lực trên, năm 2004, Công an thị trấn đạt danh hiệu đơn vị Quyết thắng, năm 2005 được UBND tỉnh tặng bằng khen về phong trào quần chúng bảo vệ ANTQ, 2 giấy khen đột xuất trong công tác giữ gìn ANCT-TTATXH

Ngọc Hân
.
.
.