Công an TP Hải Phòng trả lời về vụ "nữ sinh quận Kiến An tử vong"

Thứ Ba, 01/04/2014, 08:28
Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân chết của cháu Phạm Thúy Hằng, 17 tuổi, ở tổ Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng là do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Theo Thượng tá Phạm Duy Diên, Chánh Văn phòng Công an TP Hải Phòng cho biết: Về nguyên nhân tử vong của cháu Phạm Thúy Hằng, SN 1997, ở tổ Lệ Tảo 3, phường Nam Sơn, quận Kiến An, TP Hải Phòng, qua thu thập tài liệu, Cơ quan điều tra khẳng định khoảng 11h ngày 28/3, cháu Hằng có mua 1 lọ thuốc diệt cỏ loại NEMAXON tại một hiệu gần nhà, có đặc điểm trùng với lọ thuốc diệt cỏ mà lực lượng Công an thu được tại hiện trường.

Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, nguyên nhân chết của cháu Hằng là do ngộ độc thuốc diệt cỏ.

Vào hồi 18h ngày 28/3, Công an quận Kiến An nhận được tin báo tại nhà ông Phạm Văn Cương, 44 tuổ, là bố đẻ của cháu Phạm Thúy Hằng, về việc cháu bị thương tích và có dấu hiệu nhiễm độc thuốc diệt cỏ. Gia đình ông Cương đã đưa cháu Hằng đi cấp cứu tại Bệnh viện Kiến An, Bệnh viện Việt Tiệp, đến 05h08' ngày 29/3, cháu Hằng đã tử vong.

Người thân cháu Hằng cung cấp: Khoảng 13h cùng ngày có 2 đối tượng nam thanh niên vào nhà dùng dao chém Hằng nhiều nhát và bắt cháu uống hết chai thuốc diệt cỏ dẫn đến cháu Hằng bị tử vong. Trước thông tin hết sức nghiêm trọng, Giám đốc Công an thành phố đã chỉ đạo Phòng CSĐT tội phạm về TTXH (PC45) phối hợp với Công an quận Kiến An, Phòng Kỹ thuật hình sự và các đơn vị có liên quan khẩn trương điều tra xác định nguyên nhân tử vong của cháu Hằng, kết quả ban đầu như sau:

Ông Phạm Văn Cương cho biết, được tin báo, khi về nhà thấy cháu Hằng đang nằm trên giường, đắp chăn trong tình trạng hôn mê, gia đình lập tức đưa cháu đi bệnh viện cấp cứu. Về tài sản, đồ đạc trong gia đình còn nguyên vẹn, không bị xáo trộn mất mát gì...

Cháu Phạm Mạnh Hùng (em trai của Hằng), 8 tuổi, cho biết: Khoảng 16h20' ngày 28/3, đi học về cháu phát hiện chị Hằng đang nằm trên giường, Hùng gọi thì Hằng nói: "Chị chết đây, em ở lại vui vẻ nhé". Cháu Hùng không phát hiện trong nhà có người nào khác. Hằng hiện là học sinh lớp 11B7 Trường trung cấp Bách khoa (Hải Phòng), trụ sở tại Trường Cao đẳng Thủy sản miền Bắc, số  828 Trần Nhân Tông, quận Kiến An. Khoảng từ tháng 10/2012, Hằng có quan hệ yêu đương với một bạn trai ở quận Kiến An, nhưng giữa hai người hay xảy ra trục trặc. Trước khi xảy ra sự việc trên khoảng 3 ngày, người yêu Hằng đã chủ động đặt vấn đề chia tay với Hằng.

Đáng chú ý, trong cặp sách của Hằng có tờ giấy viết trong đó có đoạn: "Trong cuộc sống có rất nhiều thứ chúng ta không muốn cho đi, có rất nhiều người chúng ta không muốn ở lại. Nhưng hãy nhớ rằng, buông tay không có nghĩa là tất cả đã chấm hết. Buông tay là để bắt đầu cho một sự khởi đầu mới"...

Hiện Giám đốc Công an TP Hải Phòng chỉ đạo các đơn vị chức năng của Công an thành phố tiếp tục tập trung điều tra làm rõ vụ việc

Văn Thịnh
.
.
.