Công an Hà Tĩnh: Phá đường dây tham ô, ăn chặn tiền chính sách

Thứ Tư, 18/01/2006, 13:03

Ngày 17/1, CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, vừa phát hiện thêm một đường dây lập hồ sơ khống, chứng từ "ma" để chiếm đoạt tài sản của Nhà nước và ăn chặn tiền chính sách xã hội của người dân tại hầu hết các huyện, thị trong tỉnh này.

Công an Hà Tĩnh đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt giữ nhiều cán bộ lãnh đạo cấp xã, cán bộ chuyên môn cấp huyện thuộc các huyện thị như Hương Khê, Đức Thọ, Kỳ Anh, Vũ Quang. Lực lượng Công an Hà Tĩnh ban đầu đã phát hiện 3 cán bộ chủ chốt của xã Phúc Đồng, huyện Hương Khê là Chủ tịch UBND xã Phan Xuân Lĩnh, cán bộ theo dõi chi trả chế độ xã hội Đặng Duy Hoành, cán bộ theo dõi thi đua khen thưởng Võ Văn Pháp đã cấu kết với nhau thực hiện hành vi tham ô tiền Nhà nước. Trong thời gian ngắn, các đối tượng đã tham ô gần nửa tỉ đồng.

Tiếp tục khám phá đường dây tiêu cực trong việc tham ô, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng tiền chính sách xã hội, CQĐT Công an Hà Tĩnh đã khởi tố thêm 8 đối tượng là quan chức các địa phương khác trong tỉnh trực tiếp dính líu đến vụ làm giả và hợp thức hóa hồ sơ chế độ.

Đó là đường dây do Đoàn Anh Tuấn (33 tuổi), nguyên Kế toán trưởng của Phòng Lao động, Thương binh và Xã hội huyện Vũ Quang cầm đầu. Quá trình điều tra ban đầu cho thấy, từ cuối năm 2002 - 11/2005, Đoàn Anh Tuấn đã cấu kết với mạng lưới chân rết là 7 cán bộ chi trả tiền chính sách xã hội của các xã, thị trấn như Sơn Thọ, Đức Giang, Hương Minh, Ân Phú... lập khống danh sách hưởng chế độ trợ cấp, ưu đãi để tự ký khống và rút 140 triệu đồng từ ngân sách chia nhau sử dụng.

Hiện CQĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án

Đình Long
.
.
.