Công an Hà Nội diễn tập bảo vệ Hội nghị APEC 14

Thứ Hai, 23/10/2006, 08:50
Cuộc diễn tập chữa cháy - cứu hộ, cứu nạn bảo vệ Hội nghị APEC 14 diễn ra vào chiều 22/10 do CATP Hà Nội và Công ty TNHH Daeha tổ chức.

Tới dự, về phía Bộ Công an có Thiếu tướng Hoàng Đức Chính, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục An ninh, Ủy viên Thường trực Tiểu ban An ninh APEC 14; Thiếu tướng Phạm Văn Đức, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát, Ủy viên Tiểu ban bảo vệ Hội nghị APEC 14; Đại tá Nguyễn Đức Nhanh, Giám đốc Công an TP Hà Nội và đại diện Công ty TNHH Daeha.

Tình huống giả định xảy ra là: 15h, lực lượng bảo vệ khách sạn phát hiện thấy có đám cháy tại phòng 722 - tầng 7 khách sạn Hà Nội - Daewoo. Đồng thời, có một vị khách ở cùng tầng xảy ra cháy phát hiện có cháy chạy thoát nạn và ấn nút báo cháy. Lực lượng chữa cháy của khách sạn thực hiện kế hoạch tổ chức chữa cháy - thoát nạn theo phương án của cơ sở và thông báo cho chữa cháy 114.

15 xe chữa cháy của lực lượng Cảnh sát PCCC - Công an Hà Nội được huy động thành 2 đợt và dập tắt đám cháy trong vòng 30 phút. Toàn bộ những người trong phạm vi đám cháy được sơ tán an toàn. Gần 300 người bao gồm cả lực lượng Cảnh sát PCCC và cán bộ, nhân viên khách sạn được huy động để xử lý tình huống...

Theo đánh giá, cuộc diễn tập đã đạt yêu cầu. Mục tiêu của cuộc diễn tập lần này nhằm kiểm tra khả năng tác chiến của các lực lượng chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn, làm chủ tình hình của các lực lượng tại khách sạn Hà Nội - Daewoo, một trong những địa điểm nghỉ chân của các đoàn khách tham dự Hội nghị APEC 14 sắp tới

Việt Ba
.
.
.