Hà Nội:

Cơn mưa đầu mùa, nhiều nơi ngập, cây đổ

Thứ Tư, 04/06/2014, 21:30
Trận mưa giông tối ngày 4/6 tuy không kéo dài nhưng khá đột ngột với lượng mưa lớn đã khiến nhiều tuyến phố Thủ đô Hà Nội bị ngập. Hàng lọat cây đổ và nhiều con đường “kẹt cứng” các phương tiện giao thông, ách tắc.

Theo quan sát, đã có nhiều cây xanh ven đường bị đổ gây ra thiệt hại cho người dân.

Trên tuyến phố Lạc Trung (quận Hai Bà Trưng), rất nhiều cây xanh bị đổ và một cây đã đổ đè thẳng xuống chiếc ô tô BMV đang lưu thông. Còn tại phố Lò Đúc, cả tuyến phố bị mất điện, đèn giao thông không hoạt động, phương tiện tham gia giao thông hỗn loạn, ách tắc cục bộ.

Cây đổ tại đường Nguyễn Trãi trước cửa Royal City.

Tại ngã ba Võ Thị Sáu - Thanh Nhàn, một dây điện rơi ngang người gây ách tắc giao thông.

Đường Âu Cơ cũng trong tình trạng cành cây bị gió quật gẫy đầy đường, vài trăm mét lại có một cây bị đổ. Mưa lớn đột ngột khiến nhiều người không kịp trú mưa và phải “chịu cảnh” nhích từng cm giữa trời mưa lớn.

Theo thông tin từ Công ty thoát nước Hà Nội, từ 18h - 19h, mưa lớn xảy ra tại một số khu vực quận Bắc Từ Liêm, Cầu Giấy, Tây Hồ, Đông Anh, với lượng mưa đo được tại Xuân Đỉnh là 79mm, Đông Anh 65mm,

Hồ Tây 40mm... Từ 19h00 - 19h30 xuất hiện mưa toàn khu vực nội thành với lượng mưa đo được tại Vân Hồ là 22mm, Trúc Bạch 40mm, hầm chui Trung tâm Hội nghị quốc gia 21mm.

Ảnh chụp tại ngõ 13 phố Quỳnh Lôi. (Ảnh: CTV).

Tại thời điểm mưa, một số vị trí tại khu vực đang được xây dựng hạ tầng kỹ thuật, đô thị hóa hoặc không có hệ thống thoát nước như đường Phạm Văn Đồng, nút Mai Dịch, Phan Văn Trường, Trần Bình đã xảy ra úng ngập với độ sâu 0,1- 0,2m. Giao thông tại một số khu vực này bị ảnh hưởng do có cây đổ, Công ty đã điều động công nhân xử lý, thu dọn để tránh ùn tắc. Các khu vực khác không xảy ra úng ngập.

Khi xảy ra mưa đã mất điện tại cửa điều tiết Hồ Tây, trạm bơm hồ Bảy Mẫu, trạm bơm hầm chui Trung tâm Hội nghị quốc gia. Theo Công ty thoát nước, đến 20h00 các vị trí ứng ngập cơ bản đã rút nước, giao thông đã hoạt động trở lại.

Theo một lãnh đạo Công ty Thoát nước Hà Nội, Công ty đã chủ động giữ mực nước trên toàn hệ thống mương, sông, hồ ở mức thấp nên nước thoát nhanh.

Ngoài ra Công ty triển khai lực lượng ứng trực tại hiện trường vớt rác tại miệng thu hàm ếch, khơi thông dòng chảy.

Các dàn thiết bị cơ giới đã thực hiện ứng trực để kịp thời hỗ trợ thông tắc tại các vị trí được phân công. Các cửa phai hồ Thành Công, Giảng Võ, Bảy Mẫu, Đống Đa… đã được mở để điều hoà nước. Trạm bơm Yên Sở, trạm bơm Đồng Bông I, Đồng Bông II và các trạm bơm cục bộ khác liên tục vận hành để hạ mực nước trên hệ thống

Chi Linh
.
.
.