Con buôn bắt tay thủ kho tham ô 10,5 tỷ đồng

Thứ Hai, 30/04/2007, 15:22
Thủ kho Các lợi dụng nhiệm vụ xuất nhập giấy đã thông đồng với Thuý (buôn bán tự do) ghi thêm số lượng vào lệnh xuất kho hoặc xuất không lệnh với số lượng khoảng 710 tấn giấy Bãi Bằng bán chia nhau 10,5 tỷ đồng.

Ngày 18/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV  Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án với tội danh tham ô tài sản xảy ra tại Trung tâm Dịch vụ và Kinh doanh giấy Hà Nội thuộc Tổng Công ty Giấy Việt Nam.

Thủ kho Nguyễn Lương Các đã thông đồng với Vũ Thanh Thuý tham ô hàng trăm tấn giấy…

Quá trình điều tra, chiều 29/4, Phòng CSĐT tội phạm về TTQLKT và CV Công an TP Hà Nội đã ra lệnh bắt khẩn cấp đối với Nguyễn Lương Các (31 tuổi), ở Tân Kỳ, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh, là thủ kho Trung tâm Dịch vụ và Kinh doanh giấy Hà Nội thuộc Tổng Công ty Giấy Việt Nam, cùng Vũ Thanh Thuý (28 tuổi), ở phố Đặng Trần Côn, buôn bán tự do.

Cả 2 đều bị khởi tố và bắt giữ về tội tham ô.

Từ năm 2006 đến nay, Các lợi dụng nhiệm vụ xuất nhập giấy đã thông đồng với Thuý ghi thêm số lượng vào lệnh xuất kho hoặc xuất không lệnh với số lượng khoảng 710 tấn giấy Bãi Bằng các loại bán ra thị trường Hà Nội, Hải Phòng, Bắc Giang, Hà Tây và các đơn vị có nhu cầu giấy theo giá thấp hơn từ 1.500 đến 2.000 đồng/kg so với giá của Tổng Công ty Giấy Việt Nam, để lấy 10,5 tỷ đồng chia nhau.

Hiện vụ án đang được tiếp tục điều tra mở rộng

Minh Khoa
.
.
.