Con ba ba có gương mặt người trên mai

Chủ Nhật, 27/07/2014, 20:00
Gần một tuần qua, nhiều người dân hiếu kỳ đã kéo nhau đến nhà ông Nguyễn Nông, ở khu phố Ngân Sơn, thị trấn Chí Thạnh, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên để được tận mắt nhìn thấy con ba ba có hình mặt người.

Theo ông Nguyễn Nông cho biết, trước đó ông ra chợ Ngân Sơn mua con ba ba này có trọng lượng 0,3 kg để mang về nấu cháo. Lúc cân mua ông không quan sát kỹ, đến khi mang về tới nhà mới phát hiện trên mai con ba ba có những hoa văn tạo thành gương mặt người với từng bộ phận : mắt, lông mày, mũi nổi, miệng…rất rõ ràng như nét vẽ của nhà điêu khắc.

Ông Nguyễn Nông và con ba ba có gương mặt người trên mai.

Cận cảnh gương mặt người trên mai con ba ba.

Lý giải về chuyện lạ thường này, một số kỹ sư chuyên ngành nuôi trồng thủy sản cho hay, đây là loại ba ba gai sinh trưởng ở vùng nước ngọt, đã và đang được người dân nhiều nơi thả nuôi có  hiệu quả kinh tế. Có thể do tác động của thời tiết và môi trường tự nhiên qua nhiều năm đã tạo tạc nên hoa văn giống gương mặt người trên mai con ba ba là chuyện bình thường. Trong khi đó có không ít người dân cho rằng nét hoa văn đó giàu tính tâm linh, nên có người đặt vấn đề mua con ba ba nêu trên hàng chục triệu đồng nhưng ông Nguyễn Nông từ chối

Hữu Toàn
.
.
.