Cô giáo mầm non tất bật dọn vệ sinh chuẩn bị đón trẻ

Thứ Sáu, 08/05/2020, 19:58
Để đảm bảo an toàn cho học sinh mầm non đi học trở lại sau gần 3 tháng nghỉ tránh dịch COVID-19, các trường trên địa bàn Thủ đô đã tất bật tổng vệ sinh, chuẩn bị phương án tối ưu để đón các con.


Sau khi tình hình dịch bệnh COVID-19 tại Việt Nam đã cơ bản được khống chế, kiểm soát hiệu quả, UBND TP Hà Nội đã quyết định cho học sinh mầm non và tiểu học trên địa bàn thành phố đi học trở lại. Ngày 8/5, PV CAND đã có mặt tại điểm trường mầm non Thành Công để ghi nhận công tác chuẩn bị, vệ sinh chuẩn bị trước khi đón các con trở lại lớp vào ngày 11/5 tới đây.
Công tác chuẩn bị được thực hiện kỹ lưỡng với việc khử khuẩn toàn bộ khuôn viên sân chơi của trường...
Khu vực các lớp học cũng được phun khử khuẩn.
Các lớp học sau khi được phun khử khuẩn sẽ được cô giáo chủ động lau dọn lại thêm một lần nữa. Được biết, trường mầm non Thành Công hiện có khoảng 20 phòng học với gần 700 trẻ theo học cùng 73 cán bộ giáo viên làm nhiều nhiệm vụ khác nhau.
Đồ dùng học tập trong đó có đồ chơi được các cô giáo cọ rửa sạch sẽ bằng xà phòng và nước sạch.
Một số giáo viên được phân nhiệm vụ đánh dấu, kẻ vạch sơn để sắp xếp vị trí cho phụ huynh khi đưa đón trẻ đảm bảo khoảng cách an toàn phòng dịch theo quy định.
Thảm trải sàn cũng được đem ra cọ rửa và phơi khô ngoài sân. Do thời tiết đang trong những ngày nắng nóng gay gắt nên việc phơi đồ tương đối thuận lợi.
Các cô giặt và phơi chiếu ngủ của các con.
Bên cạnh đó, trường cũng chuẩn bị phương án đo thân nhiệt cho học sinh, chuẩn bị nước sát khuẩn, tính toán lệch giờ ra vào giữa các lớp để không tập trung quá đông học sinh, thông báo tới cha mẹ học sinh và các em học sinh danh sách nhóm lớp và thời khóa biểu tương ứng để thực hiện.
N.Thắng
.
.
.